Sẵn sàng đón khách, phục hồi du lịch

.

Chiều 28-10, Sở Du lịch tổ chức chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới để thúc đẩy sự liên kết, hợp tác của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng trong việc sẵn sàng đón du khách trở lại thành phố trong điều kiện an toàn mới.

Thành phố lên các phương án để đón khách du lịch trong điều kiện an toàn. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 2, phải sang) cùng đại diện ngành du lịch ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” chiều 28-10. Ảnh: THU HÀ
Thành phố lên các phương án để đón khách du lịch trong điều kiện an toàn. TRONG ẢNH: Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 2, phải sang) cùng đại diện ngành du lịch ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” chiều 28-10. Ảnh: THU HÀ

Hỗ trợ doanh nghiệp

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng, để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong giai đoạn bình thường mới, thích ứng, an toàn linh hoạt với Covid-19, thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các công tác phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm cho du khách. Theo đó, tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các nội dung tại kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới do Sở Du lịch xây dựng; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiêm vắc-xin sớm để bổ sung nguồn lao động nhằm phục vụ khách du lịch; triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11-2021 sau khi Chính phủ cho phép.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch là đơn vị chủ trì, rà soát, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên trao đổi với các hiệp hội, hội để triển khai nhiệm vụ về khôi phục và phát triển du lịch. Sở Du lịch tăng cường truyền thông về việc mở cửa du lịch trở lại cho khách nội địa và chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón khách quốc tế. Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch phải nắm vững và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; xây dựng phương án, kế hoạch phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời bảo đảm hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, máy quét QR code, tuyển dụng đào tạo nhân sự để đón khách trở lại. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần chủ động liên kết, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn khách, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, hấp dẫn khách du lịch; nghiên cứu có chính sách hoàn hủy, chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp khách không may gặp các sự cố phát sinh về y tế.  

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, ngành du lịch thành phố đã sẵn sàng khôi phục các hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới, từng bước thúc đẩy liên kết, hợp tác sẵn sàng đón khách trở lại trong điều kiện an toàn mới. Trong đó có 4 nội dung chính gồm: kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch với phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và bảo đảm an toàn cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng”. Kế hoạch tập trung 8 nhiệm vụ trọng tâm chia làm 2 giai đoạn là các nhiệm vụ cần triển khai ngay trong quý 4-2021 và các nhiệm vụ dài hạn thực hiện giai đoạn 2022-2025.

Trong đó, xây dựng và triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án phê duyệt của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan với 3 giai đoạn; tổ chức đón khách du lịch nội địa trong điều kiện bình thường mới theo từng lộ trình (2 giai đoạn); chuẩn bị các điều kiện hoạt động trở lại; triển khai kế hoạch xúc tiến thị trường, chuẩn bị sản phẩm mới, tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; kế hoạch Chuyển đổi số trong ngành du lịch giai đoạn 2021-2025; bảo đảm môi trường du lịch… Bên cạnh đó, sở tập trung kế hoạch truyền thông trong tình hình mới với 2 thông điệp chính “Da Nang now open” - Đà Nẵng đón bạn trở lại và “Enjoy Da Nang” - Tận hưởng Đà Nẵng…

Du khách có thể trải nghiệm ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” để đi du lịch thực tế ảo. Trong ảnh: Một khách hàng đang trải nghiệm du lịch ảo về chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà). Ảnh: THU HÀ
Du khách có thể trải nghiệm ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” để đi du lịch thực tế ảo. TRONG ẢNH: Một khách hàng đang trải nghiệm du lịch ảo về chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà). Ảnh: THU HÀ

“Một chạm đến Đà Nẵng”

Để phục hồi hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, các doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại lần này rất khác so với những lần trước. Bởi lần này ngành du lịch có sự thích ứng linh hoạt, bảo đảm an toàn cho người lao động, phần lớn người lao động ngành du lịch đã được tiêm vắc-xin mũi 1; đồng thời ngành cũng có kế hoạch chi tiết, cụ thể nên tự tin hơn, lạc quan hơn.

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền, doanh nghiệp ngành du lịch mở cửa trở lại cũng khá lo lắng khi phải đối mặt với nhiều khó khăn, các chi phí bỏ ra duy trì hoạt động lớn, mỗi lần dịch bệnh lại bị thua lỗ. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn rất quyết tâm đồng hành cùng thành phố và mong muốn chính quyền tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động để đạt được hiệu quả tốt.

Để tạo ra các sản phẩm mới và thu hút khách, trong kế hoạch khôi phục lần này Trung tâm Xúc tiến du lịch đã ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ htpp://vr360.danangfantasticity.com.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, hệ thống du lịch ảo cho các điểm đến tại Đà Nẵng với tên gọi “Một chạm đến Đà Nẵng” được xây dựng bằng cách tạo ra một nền tảng chung và áp dụng hài hòa giữa công nghệ Scan 3D và VR360. Với ứng dụng này người dùng có thể trải nghiệm tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt với nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng như bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng (Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành)…

“Ứng dụng này với bố cục hình ảnh bắt mắt và chân thật; nội dung hiển thị chi tiết, rõ ràng và dễ tiếp cận; chức năng thuyết minh sống động và hấp dẫn; có thể chat trực tiếp với Trung tâm Hỗ trợ du khách, tương tác kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng, trải nghiệm không giới hạn đến cho du khách, góp phần xây dựng hình ảnh một điểm đến Đà Nẵng hiện đại, phong cách, thông minh và xu hướng trong thời gian tới”, bà Hoài An chia sẻ.

Tại chương trình, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã tặng tri ân đội ngũ tuyến đầu phòng, chống Covid-19 1.000 vé cáp treo Bà Nà; Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài tặng tri ân đội ngũ tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng 6.000 vé (phổ thông và tắm bùn) trị giá 3,3 tỷ đồng.

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch; ký kết biên bản hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới; ký kết hưởng ứng cùng đồng hành khôi phục phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới của các đơn vị kinh doanh...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.