Tập đoàn BRG và Sumitomo tiếp cận đầu tư dự án hạ tầng đô thị Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 21-12, Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo (Nhật Bản) có cuộc làm việc tại thành phố Đà Nẵng nhằm triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các dự án hạ tầng đô thị đã được ký kết với UBND thành phố.

Toàn cảnh cuộc làm việc giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng với đại diện Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo
Quang cảnh cuộc làm việc giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng với đại diện Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo các tập đoàn BRG và Sumitomo có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thông tin đến tập đoàn BRG và Sumitomo các nội dung về định hướng, quy hoạch phát triển và kế hoạch triển khai; các thủ tục pháp lý liên quan và chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với các dự án phát triển hạ tầng đô thị thành phố đang tập trung xúc tiến, kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, sự hợp tác phát triển giữa 2 tập đoàn BRG và Sumitomo khá thành công trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để 2 tập đoàn tiếp tục hợp tác thông qua đề xuất ý tưởng, triển khai và đóng góp xây dựng thành phố.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, Tập đoàn BRG và Sumitomo đã hình thành liên doanh đầu tư phát triển đô thị với vốn đầu tư 4,2 tỷ USD và đang hướng tới việc hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng sân bay, cảng biển, logistic. Theo đó lãnh đạo 2 tập đoàn nhận định, Đà Nẵng là thành phố có tiềm năng lớn để đầu tư và sự gặp gỡ hôm nay với lãnh đạo thành phố thể hiện quyết tâm này.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sumitomo Việt Nam Koichi Taniguchi khẳng định, Chính phủ Nhật Bản đánh giá cao tầm quan trọng của thành phố Đà Nẵng nên đã chủ trương nâng cấp Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản lên Tổng Lãnh sự quán vào tháng 1-2022, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng mở rộng phạm vi và nghiên cứu, phát triển dự án.

Với kinh nghiệm và năng lực toàn cầu, Sumitomo quyết tâm đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của thành phố trên cơ sở hiện thực hóa các nội dung đã ký kết giữa UBND thành phố với Tập đoàn Sumitomo và BRG.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, lãnh đạo các tập đoàn BRG và Sumitomo cùng với lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành đi khảo sát thực địa khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng, khu vực quy hoạch cảng Liên Chiểu, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và địa điểm quy hoạch phát triển các trung tâm logistic…

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga tại buổi làm việc
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga tại buổi làm việc. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sumitomo Việt Nam Koichi Taniguchi cho biết Chính phủ Nhật Bản cũng đánh giá cao tầm quan trọng của thành phố Đà Nẵng nên đã có chủ trương nâng cấp Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản  lên Tổng Lãnh sự quán vào tháng 1-2022
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sumitomo Việt Nam Koichi Taniguchi tại buổi làm việc. Ảnh: TRIỆU TÙNG

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.