Kỳ vọng thị trường khách Thái Lan

.

Một số đường bay quốc tế đã được nối lại, trong đó có đường bay Bangkok (Thái Lan) - Đà Nẵng do hãng hàng không Thai Vietjet khai thác mở ra kỳ vọng cho ngành du lịch thành phố trong việc trao đổi thị trường khách với Thái Lan.

Các đơn vị lữ hành của Thái Lan và Đà Nẵng đang kết nối, hợp tác, trao đổi khách sau khi một số đường bay quốc tế đã được nối lại.  TRONG ẢNH: Đoàn famtrip và presstrip Thái Lan tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills trong tháng 3-2022. Ảnh: NHẬT HẠ
Các đơn vị lữ hành của Thái Lan và Đà Nẵng đang kết nối, hợp tác, trao đổi khách sau khi một số đường bay quốc tế đã được nối lại. TRONG ẢNH: Đoàn famtrip và presstrip Thái Lan tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills trong tháng 3-2022. Ảnh: NHẬT HẠ

Trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng ngày 27-3 sau gần 2 năm bị tạm dừng do dịch bệnh, đoàn famtrip và presstrip gồm 50 thành viên là những người làm lữ hành, khách sạn du lịch và báo chí, truyền hình, blogger của Thái Lan đã có chuyến tham quan, khảo sát tìm hiểu các khu, điểm du lịch tại Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) để quảng bá, thúc đẩy việc trao đổi giữa hai thị trường khách. Đoàn đã dành 4 ngày 3 đêm để tham quan Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, trải nghiệm Citytour Đà Nẵng, tham quan chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên vườn tượng APEC, Khu di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, khảo sát một số khách sạn; các điểm đến của Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu…

Blogger du lịch Chotika Thaisantisuk (người có hơn 300.000 lượt theo dõi) bày tỏ: “Đà Nẵng có nhiều cảnh đẹp, điểm đến thú vị, đặc biệt là hình ảnh cầu Vàng ở Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Nhiều bạn trẻ ở Thái Lan mong muốn được đến Đà Nẵng, check-in tại cầu Vàng. Vì thế, sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ giới thiệu những hình ảnh đẹp về thành phố và con người Đà Nẵng trên kênh của mình”. Trong khi đó, anh Thitiwach Suriyatanakij thuộc Pro Booking Center (đơn vị chuyên đặt chỗ cho khách du lịch) đánh giá Đà Nẵng có nhiều lợi thế về du lịch như: số lượng cơ sở lưu trú dồi dào, đa dạng các điểm tham quan, vui chơi giải trí. Điều này thuận lợi cho những người làm du lịch của hai địa phương Thái Lan và Đà Nẵng khi lên chương trình, sản phẩm tour trong thời gian tới.

Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương Nguyễn Sơn Thủy cho biết, đoàn famtrip và presstrip đến Đà Nẵng để khảo sát lại các tuyến, điểm du lịch và kết nối các cơ sở lưu trú của Đà Nẵng - Quảng Nam. Thông qua các đoàn báo chí và lữ hành, du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được truyền thông mạnh mẽ tại Thái Lan và thế giới về chính sách mở cửa trở lại hậu Covid-19.

“Tôi tin tưởng rằng, sau giai đoạn này khách du lịch Thái Lan sẽ tham quan Việt Nam nhiều hơn cũng như khách Việt Nam có cơ hội đi du lịch Thái Lan. Hiện tại các đơn vị lữ hành Thái Lan đều có kế hoạch bán tour Đà Nẵng và miền Trung đến hết tháng 9-2022. Bên cạnh đó, tháng 4 tới đây, hãng hàng không Air Asia sẽ có kế hoạch nối lại các chuyến bay với miền Trung. Khi chính sách hạn chế đi lại giữa hai quốc gia được gỡ bỏ và thông thoáng, nguồn khách Thái Lan sẽ tăng trưởng và phục hồi nhanh tại Đà Nẵng”, ông Nguyễn Sơn Thủy chia sẻ.

Được biết, đầu tháng 4-2022, Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cũng đón thêm 1 đoàn famtrip là các đơn vị lữ hành gồm 20 người, cùng 1 ekip làm phim, người mẫu, người nổi tiếng Thái Lan vào làm phim quảng bá du lịch Đà Nẵng, miền Trung. Ngày 10-4, công ty đón đoàn 30 khách du lịch thuần túy Thái Lan đi tour tại Đà Nẵng. Hiện công ty vẫn đang tiếp tục bán tour cho thị trường khách Thái Lan và hy vọng các tour sẽ đầy khách trong thời gian đến.

Đại diện các hãng lữ hành, báo chí, blogger Thái Lan đang khảo sát tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: NHẬT HẠ
Đại diện các hãng lữ hành, báo chí, blogger Thái Lan đang khảo sát tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: NHẬT HẠ

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho hay, Việt Nam chính thức mở cửa hoạt động du lịch từ ngày 15-3, Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón bạn bè du khách quốc tế và đã có khách Thái Lan đến với Đà Nẵng. Ngành du lịch Đà Nẵng hy vọng sau chuyến famtrip này, các hoạt động kết nối giữa các đơn vị lữ hành hai bên sẽ được tăng cường hơn nữa để có thể tăng tần suất các chuyến bay từ Bangkok tới Đà Nẵng trong thời gian tới.

Theo Phó Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình, đường bay Bangkok - Đà Nẵng được Thai Vietjet khai thác 3 chuyến khứ hồi hằng tuần vào mỗi thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật, với thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 40. Vietjet luôn tiên phong kết nối giữa hai nước và cam kết tham gia thúc đẩy hồi phục du lịch quốc tế trong khu vực. Ngoài đường bay Bangkok - Đà Nẵng, hãng cũng đang khôi phục gần như toàn bộ mạng bay quốc tế từ Việt Nam đến khắp khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát: Chuẩn bị nhân sự, đón đầu thị trường

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người Thái cũng muốn đi du lịch trở lại. Chúng tôi đã tăng cường kết nối với các đối tác từ thị trường này và họ khá bất ngờ khi ngành du lịch của Việt Nam mở cửa thông thoáng. Chúng tôi xác định khách du lịch từ Thái Lan là thị trường rất tiềm năng nên thời gian tới sẽ dành khoảng 30% tổng lực của công ty để khai thác, đồng thời cũng hướng đến tìm kiếm, chuẩn bị nhân sự để đón đầu thị trường. Từ tháng 10-2021, chúng tôi đã bắt đầu tìm hiểu và kết nối với các đối tác Thái Lan, đón khách lẻ… và khi đã ổn định, chúng tôi sẽ mở văn phòng đại diện tại Bangkok (Thái Lan) để thuận lợi cho việc tiếp cận các khách từ những thị trường lân cận Bangkok.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travelmart: Thái Lan là thị trường tiềm năng,ưu tiên của các doanh nghiệp trong thời điểm này

Thái Lan là thị trường khách rất quan trọng của Đà Nẵng, do đó, khi các đường bay được nối lại, các doanh nghiệp lữ hành của thành phố sẽ tập trung để khai thác và đây cũng là thị trường ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp khai thác khách quốc tế bên cạnh các thị trường Đông Bắc Á. Hiện nay, các doanh nghiệp đang tận dụng các chuyến bay thương mại để đón khách đến. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đội ngũ hướng dẫn viên nói tiếng Thái và sẵn sàng đón các đoàn khách đến Đà Nẵng trong tháng 4, 5.

Trần Mỹ Dung, Giám đốc Công ty Hành Hương Việt: Hướng tới các dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách

Với 14 năm chuyên làm thị trường khách Thái Lan, tới đây công ty sẽ đón đoàn khách đầu tiên. Các đối tác của công ty đã tìm hiểu thông tin, dịch vụ trong thời gian tới để lên chương trình cho khách. Chúng tôi hướng tới các dịch vụ tốt nhất cho khách để khách được trải nghiệm sau thời gian dài dịch bệnh.

Có thể nói, với các thị trường khách quốc tế, các doanh nghiệp Đà Nẵng rất chào đón, tuy nhiên hiện có một số khó khăn như khách phải test PCR trong vòng 72 giờ, trong khi chi phí bên Thái Lan rất đắt (khoảng 1,8 triệu đồng/lần test); hay quy định hạn chế số tuổi mua bảo hiểm khi đi du lịch sẽ cản trở những người lớn tuổi (trên 70 tuổi) có điều kiện kinh tế... Do đó, chúng tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan tạo điều kiện, linh động hơn nữa trong việc áp dụng các quy định cơ bản để khách nhập cảnh vào Đà Nẵng thuận lợi, ví như khách không mua được bảo hiểm có thể mang theo một số tiền nhất định để bảo đảm an toàn cho khách cũng như các bên liên quan... Việc hiểu thực sự nhu cầu của khách sẽ giúp cho các doanh nghiệp chăm sóc khách được tốt hơn.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.