Kinh tế

Hơn 400 đại biểu đăng ký tham dự diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

06:40, 06/05/2022 (GMT+7)

Chiều 5-5, phát biểu tại buổi làm việc rà soát công tác triển khai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị Công ty CP thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) đẩy mạnh công tác vận động tài trợ.

Hiện nay một số đường bay chưa có chuyến bay đến Đà Nẵng đề nghị công ty hỗ trợ thêm để đưa khách đến; thống nhất việc đưa đón đại biểu tham dự sự kiện giao cho Công ty CP thương mại Duy Anh thực hiện. Sau buổi làm việc, đề nghị Công ty CP thương mại Duy Anh có thông tin chính thức về các đơn vị, tài trợ; có văn bản cam kết thực hiện các công việc sẽ thực hiện trong thời gian diễn ra các hoạt động của Routes Asia 2022 gửi UBND thành phố.

Về cơ bản, các đơn vị đều triển khai tiến độ công việc theo kế hoạch đã ban hành. Theo đó, Sở Du lịch và các sở, ban, ngành liên quan trên tinh thần rà soát lại và phân công đến từng người chịu trách nhiệm; có kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Những vướng mắc vượt thẩm quyền của ngành báo cáo lại UBND thành phố để có tháo gỡ kịp thời. Sở Du lịch phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, triển khai các công việc theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ diễn ra sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng, qua sự kiện này, thành phố muốn chia sẻ cùng với doanh nghiệp trong trong việc khôi phục lại hoạt động du lịch; khôi phục lại các chuyến bay, mở các đường bay; thúc đẩy các hoạt động kinh tế của thành phố.

Routes Asia 2022 sẽ có các hoạt động do Công ty Informa Routes chủ trì gồm: triển lãm du lịch, hàng không châu Á; gặp gỡ kết nối kinh doanh trực tiếp; tổ chức khoảng 7-8 hội nghị, hội thảo… Theo cập nhật của Công ty Informa Routes, tính đến ngày 5-5-2022, có hơn 400 đại biểu (từ 155 tổ chức, đơn vị) đăng ký tham gia, ngày 16-5 sẽ là hạn cuối đăng ký đối với đại biểu tham dự. Công ty Informa Routes đã cập nhật sơ đồ gồm 43 gian hàng (mỗi gian hàng 5m x 5m).

Dự kiến có hơn 1.000 cuộc gặp gỡ giữa các đối tác, mỗi đơn vị có tối đa 12 cuộc gặp với các đối tác đã được hẹn trước trên hệ thống của Diễn đàn Routes Asia. Riêng thành phố Đà Nẵng có 2 nội dung gặp gỡ kết nối, bao gồm: 12 cuộc gặp đặt hẹn trước trên hệ thống và diễn ra tại không gian kết nối B2B của Trung tâm Hội chợ và triển lãm; lãnh đạo thành phố có buổi tiếp và làm việc riêng với 3-5 nhà đầu tư lớn tại Trung tâm Hành chính thành phố. Theo kế hoạch, có tổng cộng 19 hạng mục công việc, trong đó Informa Routes chủ trì 3 hoạt động chính, Sở Du lịch chủ trì 11 hoạt động; các sở, ban, ngành khác chủ trì 5 hoạt động…

THU HÀ

.