Đẩy mạnh khởi nghiệp tại Trường Cao đẳng Thương mại

.

Đầu tháng 7-2020, Trường Cao đẳng Thương mại đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) trong việc tư vấn, kết nối các nguồn lực để xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Theo thỏa thuận hợp tác, DNES và VNUK sẽ hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp và đối tác khác cho các chương trình, hoạt động khởi nghiệp của sinh viên và giảng viên Trường Cao đẳng Thương mại.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Thương mại và VNUK sẽ tuyển chọn, giới thiệu cho DNES các sinh viên có năng lực chuyên môn, quan tâm và có đam mê với khởi nghiệp để tham gia các chương trình do DNES tổ chức. Qua đó, quảng bá hình ảnh và thương hiệu các đơn vị, gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong các sự kiện, hoạt động, diễn đàn của nhau. 37 giảng viên Trường Cao đẳng Thương mại cũng đã tham dự chương trình tập huấn Giảng viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do DNES và VNUK phối hợp tổ chức vào ngày 10 và 11-7.

Trước đó, vào cuối tháng 6, Trường Cao đẳng Thương mại đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020” dành cho các sinh viên của trường. Cuộc thi khuyến khích ý tưởng khởi nghiệp trong các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại, thương mại điện tử, quản trị khởi nghiệp…với các tiêu chí như: đơn giản, sáng tạo, tạo tác động, có khả năng nhân rộng và ứng dụng công nghệ. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 11 -2020.

PHONG LAN
 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích