.

Mỳ Quảng là đặc sản ẩm thực tiêu biểu nhất ở Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Trong khuôn khổ Hội thi Đầu bếp giỏi 2012 do Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức ngày 7-9, Tọa đàm "Ẩm thực phục vụ du khách ở Đà Nẵng" với sự góp mặt của các chuyên gia ẩm thực, du khách và đại diện các nhà hàng, khách sạn trong thành phố đã thảo luận việc xây dựng một nền ẩm thực Đà thành phong phú, hội tụ được những tinh hoa vùng miền.

Tại buổi tọa đàm, dựa trên kết quả khảo sát trên 300 người, ông Trần Đức Anh Sơn, Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế-xã hội TP Đà Nẵng, công bố Mỳ Quảng được bình chọn là đặc sản ẩm thực tiêu biểu nhất ở Đà Nẵng, tiếp theo là bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, nem nướng, các món cá biển hấp và nướng...

Mỳ Quảng là món ăn
Mỳ Quảng là món ăn tiêu biểu nhất ở Đà Nẵng. Ảnh:phunuonline
Ban khám khảo
Ban khám khảo  đánh giá tác phẩm hoàn thành đầu tiên. Ảnh: H.vang

Tại Hội thi, xuất sắc vượt qua gần 20 đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp của Đà Nẵng, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Thanh Ngọc của Crowne Plaza (Đà Nẵng) giành giải Nhất Hội thi Đầu bếp giỏi 2012 do Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Thanh Ngọc đã thể hiện tốt chủ đề "Ẩm thực phục vụ du khách ở Đà Nẵng" do BTC đưa ra, với mong muốn tìm kiếm những món ăn đậm đà bản sắc, đơn giản, dễ phục vụ cho du khách khi đến với Đà Nẵng.

Đây cũng chính là nội dung phần thi sáng tạo để thí sinh thỏa sức đào sâu các ý tưởng về một món ăn có thể hấp dẫn được số đông công chúng. Trong khi đó, tài năng và kĩ thuật nấu nướng của thí sinh cũng được đánh giá kỹ lưỡng trong phần thi bắt buộc về "rút xương tạo hình" có chủ đề "Hương sắc Đà Nẵng".

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.