Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) chiều 4-6 đã chính thức khai trương Văn phòng Đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là văn phòng đại diện đầu tiên của du lịch Việt Nam ở Nhật Bản và nước ngoài.
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long. Ảnh: Báo Quảng Ninh |
Mục đích thành lập văn phòng đại diện không chỉ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Nhật Bản thu hút khách du lịch, mà còn hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch tại thị trường quan trọng này.
Phát biểu tại buổi khai trương Văn phòng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng khẳng định đây là một quyết định kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về giao lưu con người giữa hai nước trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản nhất trí thúc đẩy ngành du lịch ở hai nước. Đại sứ bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Văn phòng Đại diện sẽ thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá về đất nước và con người cũng như tiềm năng du lịch của Việt Nam, đồng thời lắng nghe những ý kiến, khuyến nghị của người dân Nhật Bản để từng bước hoàn thiện và tạo những điều kiện thuận lợi hơn nữa, chào đón ngày càng nhiều du khách Nhật đến Việt Nam.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết cơ quan phía Việt Nam cùng các đối tác Nhật Bản đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nâng số khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đạt con số 1 triệu lượt người và số khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt 200.000. Để thực hiện được mục tiêu tăng trên 1 triệu lượt khách du lịch Nhật đến Việt Nam, điều quan trọng nhất là phải tạo ra được sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách du lịch Nhật Bản như đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo niềm tin đối với khách du lịch.
Hiện nay, Nhật Bản đã trở thành thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón trên 600.000 lượt khách du lịch Nhật Bản và Nhật Bản đã đón trên 85.000 lượt du khách Việt, tăng 55% so với năm 2012.
Theo TTXVN