ĐNĐT - Chiều 12-7, đoàn Presstrip gồm 22 nhà báo quốc tế (trong đó có đại diện các hãng truyền thông lớn như CNN, NHK… và cơ quan báo chí từ một số thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Đài Loan, Ấn Độ, Hồng Kông, Úc, Nga, Pháp, Ý, Đức) đã đến khảo sát du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng.
Đoàn Presstrip tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. |
Trong buổi chiều, đoàn đã tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, như: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Làng nghề đá Non Nước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn… cũng như thưởng ngoạn một số sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương như xích lô du lịch, tàu du lịch...
Tối cùng ngày, đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố và Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch, nghe giới thiệu những thành tựu về du lịch của thành phố biển cũng như trao đổi một số vấn đề về xây dựng điểm đến Đà Nẵng thân thiện và an toàn hơn trong mắt khách du lịch quốc tế.
Đây là chuyến đi thực tế của đoàn nhà báo quốc tế trong khuôn khổ quảng bá chiến dịch “Exciting Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Ngoài Đà Nẵng, trong các ngày từ 9 đến 15-7, đoàn đến khảo sát du lịch tại một số tỉnh, thành lớn trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hội An, Tp.Hồ Chí Minh, Nha Trang, Tiền Giang…
Trong tình hình lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm, chiến dịch “Exciting Việt Nam” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với mục đích cung cấp và quảng bá thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình phát triển cũng như hình ảnh của du lịch Việt Nam; tạo dư luận quốc tế tốt đẹp về Việt Nam - Một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Tin, ảnh: HOÀNG HÂN