Du lịch

Đà Nẵng quảng bá du lịch tại "Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam"

14:47, 13/11/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Cùng 12 Sở VH,TT&DL trên cả nước, Đà Nẵng sẽ tham dự “Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20 đến 24-11.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, tại “Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014” lần này, Sở VH,TT&DL thành phố Đà Nẵng sẽ tham dự một gian hàng rộng 32m2; trong đó, trưng bày các nội dung văn hóa liên quan đến biển đảo, những nét đặc sắc về văn hóa, di tích, lễ hội, danh lam thắng cảnh, đời sống sinh hoạt, tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch bền vững cũng như các hình ảnh đặc trưng về du lịch biển đảo của Đà Nẵng.

Ngoài ra, Trung tâm còn huy động một số doanh nghiệp, đơn vị lữ hành gửi các thông tin liên quan đến du lịch biển, du lịch tàu biển, trưng bày các đồ lưu niệm, những đặc sản là hải sản khô đặc trưng của địa phương để giới thiệu đến đông đảo khách trong và ngoài nước.

Được biết, đây là hoạt động giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của biển đảo Việt Nam đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; kêu gọi, thu hút đầu tư cho các tỉnh, thành phố có biển đảo.

"Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014" sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tôn vinh văn hóa biển đảo nước ta. Trong đó, đáng chú ý là trưng bày "Di sản văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam", tập trung giới thiệu giá trị vật thể và phi vật thể của những di vật, cổ vật được tìm thấy ở vùng biển Việt Nam.

Triển lãm sẽ trưng bày những hiện vật tàu cổ Cù Lao Chàm; 60 tranh mỹ thuật của các tác giả Hà Nội về đề tài biển đảo và 100 bức ảnh về nét đẹp văn hóa Việt Nam như: du lịch, lễ hội, cuộc sống ở các vùng biển đảo... Đặc biệt, Bảo tàng Hải quân, Bảo tàng Biên phòng và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ trưng bày tài liệu, hiện vật, hình ảnh khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với chủ đề "Xây dựng và bảo vệ biển đảo Tổ quốc".

Thu Hà

.