Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 - DIFF 2019

Những dòng sông kể chuyện

.

ĐNO - Chiều 19-3, UBND thành phố và Tập đoàn SunGroup tổ chức họp báo công bố Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng thay vì 2 tháng như trước đây. Trong ảnh: Quang cảnh buổi họp báo của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng thay vì 2 tháng như trước đây. Trong ảnh: Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, sự kiện DIFF 2018 đã đạt vị trí dẫn đầu 10 sự kiện bình chọn văn hóa, thể thao cả nước trong năm 2018. Điều thú vị là vị trí dẫn đầu này là kết quả của cuộc bình chọn trên mạng xã hội với hơn 10.400 lượt bình chọn. Điều này thể hiện sự lan tỏa của DIFF ngày càng lớn.

Tiếp nối thành công từ những lần tổ chức trước, DIFF 2019 được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực. Sự kiện họp báo công bố DIFF 2019 là bước khởi đầu của một mùa lễ hội mới đầy sắc màu và cảm hứng mà thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group và cộng đồng kinh doanh du lịch cùng đồng hành, chung tay thực hiện.

Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch SunGroup khu vực miền Trung khẳng định, những thành công của các kỳ DIFF trước đã khẳng định sức hấp dẫn của pháo hoa nói riêng và du lịch Đà Nẵng nói chung với du khách trong và ngoài nước. Đó cũng là động lực để Sungroup tiếp tục dốc tâm sức góp phần cùng với thành phố làm nên một thương hiệu DIFF xứng đáng với sự mong mỏi của người dân Đà Nẵng cũng như du khách bốn phương.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đặc sắc cho người dân và du khách
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đặc sắc cho người dân và du khách

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 diễn ra trong hơn 1 tháng (từ ngày 1-6 đến 6-7) gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. Cuộc tranh tài lần này có 8 đội đến từ 8 quốc gia. Điểm đặc sắc và mới lạ của DIFF 2019 là chương trình được đầu tư công phu và hoành tráng hơn năm trước. Cách thể hiện và dàn dựng được thực hiện riêng cho từng đêm diễn nhằm mang đến bất ngờ và ấn tượng khó quên, tạo nên một sự kiện lễ hội, du lịch, giải trí, hàng đầu Việt Nam cho thành phố Đà Nẵng.

Các chương trình nghệ thuật còn có sự tham gia của những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Tổ hợp khán đài DIFF 2019 tương tự năm 2018 trên sông Hàn. Khán đài năm nay có 83.000 chỗ ngồi (giảm 2.000 chỗ ngồi so với những năm trước). Đặc biệt, sân khấu ấn tượng với màn hình led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, sử dụng kỹ thuật tiên tiến. Tất cả đêm thi pháo hoa được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Tại DIFF 2019, đêm khai mạc diễn ra tối 1-6 với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo  là các đêm thi của đội Brazil-Bỉ (8-6), Phần Lan – Ý (15-6), Anh – Trung Quốc (22-6). Hai đội thi xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6-7.

Bên cạnh các đêm trình diễn còn có 30 sự kiện đồng hành, trong đó có các hoạt động phụ trợ nổi bật như: cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ” được tổ chức trên phạm vi toàn quốc; lễ hội đường phốdiễn ra vào 7 tối chủ nhật từ 26-5 đến 7-7 trên tuyến đường Bạch Đằng cùng hàng loạt các sự kiện hấp dẫn khác được thành phố cũng như các doanh nghiệp cùng tổ chức, làm nên một điểm đến của sự kiện và lễ hội xứng tầm châu lục trong DIFF 2019.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.