Tài chính

Vàng tiếp tục tăng giá trở lại

20:24, 25/02/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Chốt phiên giao dịch của ngày 25-2, giá vàng trong nước tăng trở lại và đạt mức 36,46 triệu đồng/lượng.

Cuối giờ chiều nay, vàng miếng SJC trong nước được các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng niêm yết giá bán ra ở mức 36,46 triệu đồng/lượng; mua vào ở mức 36,38 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 260.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với ngày hôm qua (24-2).

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, sở dĩ giá vàng trong nước tăng như trên phần lớn là do giá vàng thế giới tăng mạnh trong những ngày qua. Căn nguyên chủ yếu của việc tăng giá này theo nhận định của các chuyên gia là do... những số liệu gây thất vọng về nền kinh tế Mỹ và châu Âu; cùng với đó là những bất ổn leo thang ở Ukraine, Hy Lạp và Venezuela đã làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn.

Hiện tại, nếu so với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ trong nước của ngày hôm nay vẫn cao hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng. Hiện vàng thế giới đang vượt ngưỡng 1.330 USD/oz, chạm ngưỡng cao nhất 4 tháng.

Trước những diễn biến về thị trường vàng cũng như những tác động từ bên ngoài, giới chuyên gia nhận định, giá vàng tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ các số liệu yếu của kinh tế Mỹ. Mức tăng giá vàng sẽ bị hạn chế trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm tiếp kích thích kinh tế Mỹ. Và nếu theo các dự báo trên, mức giá cao nhất của vàng thế giới tuần này có thể lên tới 1.361 USD/oz. Với mức giá này quy đổi ra tiền Việt, có thể tương ứng 34,64 triệu đồng/lượng. So với mức giá chốt tuần trước (tương đương 33,63 triệu đồng/lượng), mức tăng của giá vàng thế giới tuần sau có thể lên đến 1,1 triệu đồng/lượng. Và đặc biệt, nếu kịch bản giá vàng trong nước leo thang theo giá vàng thế giới như đã diễn ra, thị trường vàng trong nước có thể cũng sẽ có những đợt sóng đáng kể.

Trọng Hùng

.