Quốc tế

Malaysia lần đầu tiên tập trận chung với Trung Quốc

10:03, 24/12/2014 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong lịch sử, tại Malaysia đã bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy chung cùng với các đại diện quân đội Trung Quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lần đầu tiên trong lịch sử, tại Malaysia đã bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy chung cùng với các đại diện quân đội Trung Quốc, Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn báo Star của Malaysia đưa tin.

Hoạt động thao diễn quân sự được tiến hành nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, phiên bản điện tử của báo Star cho biết.

Như tuyên bố của Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Malaysia - tướng Zulkifli Mohamad Zin, các bên dự định tăng cường hợp tác giữa các lực lượng vũ trang, đặc biệt là trong lĩnh vực đấu tranh chống tác động của thiên tai.

Theo lời viên tướng, tập trận chỉ huy hướng tới hoạch định và hoàn thiện hình thức hợp tác giữa các nhân viên cơ quan quốc phòng của Bắc Kinh và Kuala Lumpur, có đề cập cả những lĩnh vực khác liên quan tới an ninh khu vực. Hợp tác song phương cũng sẽ nhằm chống cướp biển.

Trong cuộc tập trận kéo dài năm ngày tại căn cứ Trung tâm chiến đấu thống nhất của lực lượng vũ trang Malaysia có phần tham gia của 20 vị chỉ huy quân đội Malaysia và 21 sĩ quan Trung Quốc.

Loạt hoạt động nổi bật về đào tạo và thực tập hiệp đồng chiến đấu của các cơ quan quân sự hai nước cũng như tập trận chiến thuật dự kiến tiến hành vào năm 2015.

Theo BizLive

.