Quốc tế

Máy bay chở 58 người lao xuống sông, 31 người thiệt mạng

13:55, 04/02/2015 (GMT+7)

Một máy bay TransAsia Airways chở 58 người vừa rơi xuống một con sông ở Đài Bắc, làm 31 người thiệt mạng và nhiều người kẹt trong thân máy bay.

Những người may mắn sống sót đều đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị. Hai hộp đen của máy bay cũng vừa được tìm thấy và sẽ sớm được giải mã.

Cứu hộ những người còn kẹt trong máy bay. Ảnh: CNA
Cứu hộ những người còn kẹt trong máy bay. Ảnh: CNA

Chiếc máy bay mang số hiệu GE235 gặp nạn lúc 10h56 giờ địa phương. Trong số 58 người trên khoang, có 51 người lớn, hai trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc phi cơ ATR-72 mới chỉ cất cánh từ sân bay Đài Bắc Songshan và bay hướng tới đảo Kinmen, ngoài khơi bờ biển đông nam Trung Quốc, theo CNA.

Hãng tin CNA trích dẫn lời của phát ngôn viên chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) nói rằng chiếc máy bay bị rơi xuống sau khi va phải một chiếc cầu trên cao.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ "nghiêng gần 90 độ" và bay ngày càng thấp trước khi va chạm với cầu rồi đâm xuống sông. Ảnh: Xinhua

Kênh truyền hình ETTV đã phát sóng đoạn clip cho thấy chiếc máy bay lia vào chiếc cầu trước khi rơi xuống sông.

Các nhân chứng kể rằng họ đã nhìn thấy hai thi thể rơi từ trên trời xuống vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Họ cũng nói rằng các mảnh vỡ máy bay đã đâm vào một chiếc taxi trên mặt đất. Tài xế này đã được chuyển đến bệnh viện.

.

 

Tờ StraitsTimes dẫn tin từ giới chức cho biết máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp, nhưng chưa nhận lại được hồi đáp từ kiểm soát không lưu thì đã rơi. Cũng theo tờ báo này, nguyên nhân biến cố có thể là do hỏng động cơ đẩy.

TransAsia là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Chiếc máy bay gặp nạn là một trong số những chiếc ATR 72-600, dòng máy bay sử dụng động cơ phản lực có chong chóng (TurboProp) mới nhất mà hãng TransAsia tiếp nhận năm 2014.

Đó cũng là những chiếc máy bay ATR 72-600 nằm trong đơn đặt hàng 8 chiếc của TransAsia năm 2012. Loại máy bay này có 72 chỗ ngồi và chủ yếu được dùng chuyên chở khách đi lại giữa các thành phố nhỏ khác của Đài Loan tới thành phố trung tâm Đài Bắc.

VnExpress/VOV

.