Quốc tế

Máy bay Mỹ gặp sự cố phải hạ cánh bằng mũi

16:59, 10/02/2015 (GMT+7)

Chiếc máy bay US Airways số hiệu 1825 đêm 9-2 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Bush bang Texas bằng mũi khi càng trước bị kẹt không hạ cánh được.

Chiếc máy bay US Airways hạ cánh bằng mũi (ảnh: ABC News)
Chiếc máy bay US Airways hạ cánh bằng mũi (ảnh: ABC News)

Chiếc máy bay chở theo 52 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn này trước đó cất cánh từ sân bay Philadelphia phải bay vòng xung quanh sân bay vài lượt trước khi giới chức hàng không Mỹ và phi công quyết định hạ cánh mà không cần càng bánh trước.

Cú hạ cánh ngoạn mục này được xem là đã thành công khi theo các thông tin ban đầu, chỉ có một hành khách bị thương nhẹ và được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Trước đó vài giờ, một chiếc máy bay chở khách khác của hãng hàng không American Airlines cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tulsa, bang Oklahoma sau báo cáo có khói bốc lên trong buồng lái. Chiếc máy bay này đang trên lịch trình từ thành phố Dalas, bang Texas đến bang Iowa chở theo 67 hành khách và phi hành đoàn.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán khẩn cấp, không ai bị thương trong khi nguyên nhân khói bốc lên trong buồng lái vẫn đang được điều tra.

Theo VOV

.