Quốc tế

IS nhận trách nhiệm vụ xả súng ở Texas

08:08, 06/05/2015 (GMT+7)

Ngày 5-5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm về vụ xả súng tại cuộc thi biếm họa chống đấng tiên tri Muhammad ở Garland, Texas. Đây là vụ tấn công đầu tiên do IS thực hiện trên đất Mỹ.

Hãng AP dẫn tuyên bố của IS phát trên đài phát thanh al-Bayan rằng, hai chiến binh của lực lượng này đã thực hiện vụ tấn công nói trên. “Chúng tôi đã khuyến cáo với Mỹ rằng, những gì sắp diễn ra còn lớn hơn và cay đắng hơn, các người sẽ chứng kiến các chiến binh IS thực hiện những điều khủng khiếp”, tuyên bố nêu rõ. Theo al-Bayan, cuộc triển lãm trưng bày những bức tranh tiêu cực về đấng tiên tri Muhammad.

Trước đó, ngày 3-5, Elton Simpson (31 tuổi) và Nadir Soofi (34 tuổi), cùng ở chung căn hộ tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ, đã nổ súng vào các nhân viên an ninh bên ngoài Trung tâm Curtis Culwell ở Texas, nơi tổ chức cuộc triển lãm tranh biếm họa đấng tiên tri Muhammad.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nhà chức trách cho rằng, Simpson có mối quan hệ với IS. Năm 2010, Simpson bị cáo buộc nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về kế hoạch đến Somalia để tham gia các vụ bạo lực hoặc thánh chiến. Theo hồ sơ của tòa án, Simpson đã bị giám sát từ năm 2006.

Simpson và Soofi đã bị một cảnh sát Garland bắn chết.

THIÊN BÌNH

.