Quốc tế

Mỹ, Hàn không khoan nhượng Triều Tiên

08:25, 03/11/2015 (GMT+7)

Ngày 2-11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và người đồng cấp Hàn Quốc Han Min-koo thúc giục CHDCND Triều Tiên ngay lập tức ngừng mọi hoạt động liên quan chương trình hạt nhân.

Hai quan chức này nói rằng, Washington và Seoul sẽ không khoan nhượng bất kỳ “sự khiêu khích nào” từ Bình Nhưỡng.

Hãng Reuters cho biết, trong tuyên bố chung, ông Ashton Carter và ông Han Min-koo đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về ý định của CHDCND Triều Tiên thử tên lửa tầm xa và thử hạt nhân. Phát biểu tại cuộc họp báo với ông Han Min-koo, ông chủ Lầu Năm Góc đề cập việc biên giới liên Triều căng thẳng và vụ tấn công của CHDCND Triều Tiên nhằm vào tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc năm 2010 mặc dù Bình Nhưỡng đã bác bỏ mọi liên quan. Ông Carter gọi Bình Nhưỡng là “mối đe dọa nguy hiểm và đang tiếp diễn”.

Tại cuộc họp báo chung, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng khẳng định nước ông sẽ không khoan nhượng thêm “hành động khiêu khích quân sự” của CHDCND Triều Tiên. Song, theo AP, cả hai quan chức Washington và Seoul đều không công bố các bước đi mới và cụ thể nào, chỉ cho biết sẽ tăng cường trao đổi thông tin để đối phó với đe dọa tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên, xây dựng kế hoạch tác chiến 4D nhằm phá hủy loại vũ khí này khi cần thiết.

THIÊN BÌNH

.