Quốc tế

Ai Cập bác việc máy bay Nga bị khủng bố

08:30, 15/12/2015 (GMT+7)

Ngày 14-12, Ai Cập khẳng định không tìm thấy bằng chứng cho thấy vụ máy bay Airbus A321 của Nga rơi ở bán đảo Sinai hồi cuối tháng 10 vừa qua, làm 224 người chết, có liên quan đến khủng bố hoặc hành động bất hợp pháp nào khác.

Máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) vào ngày 31-10 vừa qua, làm 224 người chết.  					   Ảnh: AFP
Máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) vào ngày 31-10 vừa qua, làm 224 người chết. Ảnh: AFP

Nga và các chính phủ phương Tây cho rằng, máy bay Airbus A321 của hãng Metrojet có thể đã bị đánh bom. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ việc này. Tuy nhiên, Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Hàng không dân sự Ai Cập rằng, cơ quan này đã hoàn tất báo cáo sơ bộ và khẳng định không tìm thấy bằng chứng về hành vi tội phạm.

Các nhà điều tra đã phân tích dữ liệu từ 38 máy tính của máy bay, 2 máy tính của động cơ và đang kiểm tra các chi tiết kỹ thuật của máy bay. Ông Ayman el-Muqadam, người đứng đầu Ủy ban điều tra của Ai Cập, cho hay ủy ban này đã đến kiểm tra hiện trường 15 lần và hiện vẫn tiếp tục công việc cho đến khi có kết luận cuối cùng.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận trực tiếp về tuyên bố của Ai Cập. Song, phát biểu với báo giới, ông Peskov đề cập kết luận của các chuyên gia Nga rằng, vụ việc là hành động khủng bố.  

Vụ máy bay Nga bị bắn rơi khiến Mátxcơva dừng toàn bộ chuyến bay đến Ai Cập và cả những chuyến bay khởi hành từ quốc gia Trung Đông này đến Nga. Đây là đòn giáng nặng nề vào ngành công nghiệp du lịch của Ai Cập.

BÌNH YÊN

.