Quốc tế

Tổng thống Putin tặng chó quý làm quà cho em bé vùng Siberia

10:51, 13/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một bé gái 12 tuổi đã được Tổng thống Vladimir Putin tặng một chú chó con Eskimo làm quà nhân dịp năm mới, thỏa ước mơ trong thư mà em đã gởi cho Tổng thống Nga.

Bé Olga, người Siberia, ôm chú chó Eskimo mà Tổng thống Nga, Vladimir Putin tặng cho em làm quà nhân dịp năm mới, sau khi ông đọc lá thư của cô bé.
Bé Olga, người Siberia, ôm chú chó Eskimo mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng cho em làm quà nhân dịp năm mới, sau khi ông đọc lá thư của cô bé.

Olga Maruchshenko, một bé gái 12 tuổi sinh sống tại thị trấn nhỏ vùng Siberi của Nga đã nhận được món quà là chú chó Husky nhỏ.

Mặc dù không thể đến tận nơi để tặng cho Olga món quà trên nhưng Tổng thống Putin đã lệnh cho người đứng đầu nước Cộng hòa Khakassia thuộc Nga, nơi bé Olga sinh sống, đến để tặng cho em chú chó sau khi ông đọc lá thư nói trên.
Trong thư, Olga viết rằng: “Mẹ cháu biết rằng cháu viết thư cho ngài, nhưng bà không tin ngài sẽ đọc thư của cháu. Kể cả như vậy, cháu cũng hy vọng và cháu tin rằng, ngài sẽ đọc nó”.

Olga giải thích trong thư rằng, em mơ ước có được một chú chó Husky mắt xanh - món quà mà bố mẹ em không thể mua nổi.
Những lời bé Olga viết trong thư  đã  làm Tổng thống Putin động lòng. Ngoài việc tặng chó cho Olga, ông còn tặng quà cho em gái của cô bé.
Gia đình Olga mới chuyển tới Siberia từ Kazakhstan và sống với một nguồn ngân sách hạn hẹp.
Tổng thống Putin nổi tiếng yêu quý động vật. Vào năm 2013, ông lập một quỹ cứu hộ hỗ Siberia đang bị nguy cấp. Đến năm 2015, số động vật nằm trong danh sách cứu hộ này đã gia tăng lến từ 480 đến 540 con.

Quang Hiển (theo RT)

.