Quốc tế

7 người chết trong hàng loạt vụ tấn công ở thủ đô Jakarta, Indonesia

16:23, 14/01/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Bộ Trưởng Nội vụ Indonesia cho biết, có 5 kẻ tấn công và 2 thường dân, trong đó có 1 người Hà Lan đã thiệt mạng trong vụ xả súng và các vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Jakarta ngày hôm nay, 14-1.

Bộ trưởng An ninh Indonesia, Luhut Panjaitan cho biết, có 5 kẻ khủng bố đã chết. Ngoài ra, 1 công dân Hà Lan và 1 người Indonesia cũng bị thiệt mạng trong vụ khủng bố này.

Trước đó, cảnh sát nói rằng, ít nhất 2 kẻ đánh bom tự sát nằm trong số những kẻ tấn công và ít nhất 2 tên nữa đã thiệt mạng trong vụ đấu súng với cảnh sát.

Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, Muhammad Iqbal nói thêm rằng, 5 nhân viên cảnh sát và 1 công dân nước ngoài, 4 công dân Indonesia đã bị thương.

Theo hãng tin AP, vụ tấn công ngày hôm nay không hoàn toàn bất ngờ bởi tháng trước, chính quyền Indonesia đã cảnh báo một mối đe dọa rất đáng tin.

Trước tình hình đó, chính phủ Indonesia đã điều động 150 ngàn nhân viên an ninh để bảo vệ các nhà thờ, sân bay và các nơi công cộng tại khắp nơi trên đất nước đông người Hồi giáo này.

Ngoài ra, cảnh sát Indonesia còn cho biết, họ đã phá một âm mưu của các phiến quân Hồi giáo nhằm giết hại các quan chức chính phủ, cá nhân viên công lực và những người khác.

Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố tại Indonesia, Singapore đã tăng cường các biện pháp an ninh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng An ninh, Teo Chee Hean cho biết.

QUANG HIỂN (theo AFP, Reuters)

 

.