Quốc tế

Rơi máy bay ở Nga, 62 người thiệt mạng

21:42, 19/03/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 19-2 theo giờ địa phương, máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Flydubai đã rơi khi đang hạ cánh và bùng cháy tại Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga, toàn bộ 62 người trên máy bay đã thiệt mạng.

(Nguồn: Sputnik)
(Nguồn: Sputnik)

Do thời tiết xấu, chiếc máy bay đã cố hạ cánh lần thứ hai nhưng không đến được đường băng, tầm nhìn kém khiến phi công không thấy đường băng.

Trên Facebook, hãng hàng không Flydubai cho biết, hãng này xác nhận rằng, chuyến bay số FZ981 đã rơi khi đang hạ cánh, hậu quả là 62 người trên máy bay đã thiệt mạng, bao gồm 55 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn. Theo hãng tin LifeNews, toàn bộ hành khách đều là người Nga, trong đó có 4 trẻ em.

Những hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy quả cầu lửa khổng lồ bao trùm một khu vực rộng lớn khi máy bay rơi xuống. Chính quyền địa phương phải mất hơn 1 tiếng để dập đám cháy.

Hơn 500 nhân viên cứu hộ và 60 xe cộ đã được điều đến hiện trường, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết. Vào thời điểm máy bay rơi, đã có cảnh báo gió mạnh và mưa lớn. Chiếc máy bay đã bay vòng vòng trong khu vực và cố hạ cánh trong 2 tiếng do thời tiết xấu.

Sau khi xảy ra vụ thảm họa, các chuyến bay khác đã được chuyển hướng tới sân bay Krasnodar, cách Rostov-on-Don khoảng 300 km về phía nam.

Hãng Flydubai xác nhận, vụ việc xảy ra lúc 3 giờ 00 GMT (10 giờ sáng 19-3). Chiếc máy bay đã rời khỏi Dubai lúc 18 giờ 20 GMT tối qua.

Một cố vấn của Bộ Vận tải Nga cho biết trên kênh Russia 24, lỗi của phi công là một trong những nguyên nhân của vụ rơi.

Quang Hiển (Theo AFP, RT)
 

 

 

.