Quốc tế

Bà Hillary Clinton tìm ứng viên Phó Tổng thống

08:28, 10/06/2016 (GMT+7)

Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nói rằng, bà đang xem xét người có đủ khả năng làm ứng viên Phó Tổng thống Mỹ, trong đó có các chính khách nữ, trước thềm hội nghị đảng tại Philadelphia vào tháng 7 tới.

Phát biểu với CNN, bà Hillary khẳng định: “Tôi sẽ lựa chọn người có đủ điều kiện nhất, dĩ nhiên bao gồm cả phụ nữ. Bởi lẽ, tôi muốn chắc chắn người mà tôi lựa chọn có thể thay tôi làm tổng thống ngay lập tức nếu có vấn đề gì xảy ra… Tôi không quan tâm người đó là ai, miễn sao đáp ứng đủ điều kiện cần thiết”. Song, bà Hillary không chắc chắn thời gian cụ thể sẽ chọn được ứng viên Phó Tổng thống.

Hãng Reuters cho biết, nữ thượng nghị sĩ bang Massachusetts, bà Elizabeth Warren, có thể sẽ được bà Clinton chọn làm cấp phó cho mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Bà Warren cũng ủng hộ nữ quyền mạnh mẽ và có tư tưởng chống tỷ phú Donald Trump - ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, theo báo New York Daily News, bà Hillary sẽ không chọn đối thủ - Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders làm bạn đồng hành sau những cuộc đua quyết liệt ở vòng bầu cử sơ bộ vừa qua. Ngoài bà Elizabeth Warren, các nhân vật khác để bà Hillary chọn lựa bao gồm: Thượng nghị sĩ bang Ohio Sherrod Brown, Bộ trưởng Lao động Tom Perez, Thượng nghị sĩ bang Virginia Tim Kaine, Bộ trưởng Gia cư và Phát triển đô thị Julian Castro, Thượng nghị sĩ bang New Jersey Cory Booker…

BÌNH YÊN
 

.