Triều Tiên dọa hủy diệt máy bay chiến đấu của Hàn Quốc

.

CHDCND Triều Tiên chỉ trích việc Hàn Quốc mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ là “hành động cực kỳ nguy hiểm”, buộc Bình Nhưỡng phải phát triển và thử nghiệm “những vũ khí đặc biệt” để đối phó với loại vũ khí quân sự hiện đại này. Tuyên bố đáp trả cứng rắn của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang có dấu hiệu đình trệ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 11-7 dẫn lời một quan chức giấu tên tại Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định: “Không còn gì để nghi ngờ việc mua máy bay F-35, vốn được mệnh danh là “sát thủ tàng hình”, nhằm biểu hiện uy thế quân sự đối với các nước láng giềng trong khu vực, đặc biệt mở ra cánh cửa để xâm chiếm phía bắc trong tình huống khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên”.

Trước tình hình này, Bình Nhưỡng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt để “tiêu diệt hoàn toàn” vũ khí sát thương đang được tăng cường ở Hàn Quốc.

Theo hãng Reuters, Hàn Quốc đã đặt mua tổng cộng 40 máy bay chiến đấu F-35 tối tân do tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất theo hợp đồng trị giá 7.400 tỷ won (6,5 tỷ USD) được ký vào năm 2014. Hàn Quốc đã nhận hai máy bay F-35 đầu tiên từ Mỹ vào tháng 3 vừa qua, một số máy bay dự kiến được bàn giao tiếp trong năm nay và chiếc cuối cùng sẽ được chuyển trước năm 2021.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.