Nhiều người dân Trung Quốc tưởng nhớ bác sĩ Lý Văn Lượng

.

Sau khi Lý Văn Lượng, bác sĩ cảnh báo sớm dịch corona qua đời, nhiều người Trung Quốc đã đặt hoa và ảnh trước bệnh viện anh làm việc để tưởng nhớ anh.

Nhiều người dân Trung Quốc thể hiện sự tiếc thương trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng - người cảnh báo sớm dịch virus corona ở Vũ Hán, đã qua đời ngày 7-2 vì nhiễm phải chính chủng virus này.

Cái chết của bác sĩ Lý khiến nhiều người bàng hoàng và đau xót, giữa lúc Trung Quốc đang nỗ lực đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên, hiện đã khiến 724 người chết và 34.879 người nhiễm bệnh.

Nhiều người đã tới Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán - nơi bác sĩ Lý Văn Lượng từng làm việc đặt hoa và những bức ảnh đen trắng của anh trước lối vào bệnh viện để tưởng nhớ anh. Ảnh: EPA
Nhiều người đã tới Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán - nơi bác sĩ Lý Văn Lượng từng làm việc đặt hoa và những bức ảnh đen trắng của anh trước lối vào bệnh viện để tưởng nhớ anh. Ảnh: EPA

Ngày 7-2, nhiều người đã tới Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán - nơi bác sĩ Lý từng làm việc đặt hoa và những bức ảnh đen trắng của anh trước lối vào bệnh viện để tưởng nhớ người bác sĩ này.

Trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hôm qua (7-2), bệnh viện Trung tâm Vũ Hán cũng đăng tải dòng trạng thái: "Trong cuộc chiến chống lại dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra, bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện chúng tôi, Lý Văn Lượng, đã không may nhiễm bệnh. Anh ấy đã qua đời sau khi chúng tôi nỗ lực hết sức để cứu chữa. Chúng tôi xin bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của anh ấy".

Trong một bản thu âm được chia sẻ trên mạng xã hội, mẹ bác sĩ Lý cho biết bà và chồng bà đã hồi phục sau khi nhiễm loại virus này.

"Chúng tôi đã được xuất viện nhưng con trai chúng tôi thì không", mẹ bác sĩ Lý nói.

Vợ của bác sĩ Lý Văn Lượng - người sẽ sinh em bé thứ 2 vào tháng 6 tới đang sống cùng mẹ ruột và cậu con trai 5 tuổi của 2 người.

"Lý là một người thông minh, luôn làm tròn nhiệm vụ của mình và không bao giờ nói dối", mẹ bác sĩ chia sẻ thêm.

Tạp chí Renwu đã ca ngợi bác sĩ Lý Văn Lượng là một người nghĩa khí, một anh hùng đời thường, người rất yêu thương gia đình. Những bài viết trên tài khoản Weibo của bác sĩ Lý cho thấy anh rất đam mê công nghệ và yêu thích diễn viên Trung Quốc Tiêu Chiến.

Những người khác cũng đã đặt nến, những bức ảnh chân dung của bác sĩ Lý cùng câu trích dẫn của tạp chí Caixin trong cuộc phỏng vấn anh vào những ngày cuối đời: "Một xã hội lành mạnh không nên chỉ có một tiếng nói như vậy".

Trong khi đó, chính quyền Vũ Hán sau đó cũng bày tỏ sự tiếc thương và khen ngợi bác sĩ Lý vì những nỗ lực của anh trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

"Chúng tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc. Chúng tôi biết ơn bác sĩ Lý bởi anh ấy đã đứng ở nơi tiền tuyến trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Xin được chia sẻ lòng tiếc thương chân thành của chúng tôi tới gia đình của anh ấy”.

Bác sĩ Lý là một trong 8 người đã cảnh báo sớm về dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây nên vào thời điểm dịch bệnh này khiến 7 bệnh nhân phải cách ly trong bệnh viện hôm 30-12.

Cũng trong ngày hôm đó, các nhà chức trách y tế địa phương cũng xác nhận có thêm 27 trường hợp nhiễm bệnh mới, hầu hết trong số họ đều có liên quan đến 1 chợ hải sản.

Bác sĩ Lý được chẩn đoán nhiễm virus corona ngày 1-2 và tình trạng của anh trở nên nghiêm trọng ngày 6-2. Sáng 7-2, bác sĩ Lý Văn Lượng đã qua đời.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.