Số ca mắc Covid-19 ở Singapore vượt Hàn Quốc

Ngày 24-4, Singapore ghi nhận 897 ca nhiễm mới, giảm nhẹ so với 4 ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc đảo sư tử lên hơn 12.000, cao hơn cả Hàn Quốc và cao nhất ở Đông Nam Á.

Hãng Reuters cho biết, từ đầu tháng 4, Singapore có khoảng 1.000 ca nhiễm. Nhưng chỉ sau 20 ngày, số ca nhiễm gia tăng hơn 10 lần khiến người dân Singapore bàng hoàng. Trong khi đó, Hàn Quốc hiện có 10.700 ca nhiễm và những ngày gần đây xứ sở kim chi chỉ có gần 20 ca nhiễm mới mỗi ngày. Hàn Quốc từng là vùng tâm dịch lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Tại châu Á, tổng số ca nhiễm ở Singapore cao thứ tư, sau Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Nhật Bản. Số liệu sơ bộ từ Bộ Y tế Singapore cho thấy, đa số các trường hợp nhiễm bệnh là công nhân nhập cư sống trong các khu tập thể.

Các nhà chức trách dự đoán số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng sau khi tiến hành xét nghiệm đối với hàng trăm ngàn người lao động có mức lương thấp, hiện sống trong những nơi chật chội. Thủ tướng Lý Hiển Long áp đặt lệnh phong tỏa một phần đất nước bắt đầu từ ngày 7-4 và kéo dài đến ngày 1-6.                             

   THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.