Tháng 6-2021, Anh chủ trì hội nghị thượng đỉnh G7

.

Hãng tin Reuters dẫn lời tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, nước này sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) trực tiếp vào tháng 6 tới tại hạt Cornwall, vùng tây nam, để bàn về việc phục hồi kinh tế từ đại dịch và chống biến đổi khí hậu.

Theo đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ dùng hội nghị này và chức Chủ tịch G7 luân phiên của Anh trong năm 2021 để kêu gọi đoàn kết giúp xây dựng thế giới tốt hơn từ đại dịch Covid-19 theo cách thương mại tự do và bền vững; đồng thời tạo nên tương lai xanh hơn, thịnh vượng hơn. Ngoài các nước G7 (Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Mỹ và Canada), các nhà lãnh đạo Úc, Ấn Độ và Hàn Quốc cũng được mời tham dự hội nghị.

Năm ngoái, Mỹ hoãn tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 do ảnh hưởng Covid-19, nghĩa là các nhà lãnh đạo khối này không nhóm họp kể từ hội nghị ở Biarritz (Pháp) năm 2019. Báo Sunday Telegraph cho hay, chính phủ Anh hy vọng lần nhóm họp tới là dịp để ông Joe Biden, người sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20-1, có chuyến công cán đầu tiên đến châu Âu.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.