Mỹ mời Nga, Trung Quốc dự diễn đàn khí hậu

.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mời Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự đối thoại trực tuyến về biến đổi khí hậu, một sự kiện lớn mà Washington hy vọng sẽ giúp định hình, thúc đẩy và làm sâu sắc hơn những nỗ lực của toàn cầu trong việc cắt giảm nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm.

Hãng tin AP cho biết, Tổng thống Biden đang tìm cách khôi phục diễn đàn do Mỹ chủ trì, với sự tham dự của các nền kinh tế lớn, dự kiến diễn ra vào ngày 23 và 24-4. Nhiều nhà lãnh đạo được mời dự hội nghị, trong đó có ông Putin và ông Tập Cận Bình.

Tại hội nghị thượng đỉnh nói trên, Mỹ sẽ công bố mục tiêu tham vọng về phát thải năm 2030 và khuyến khích các nước khác tăng cường mục tiêu của họ theo thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu. Cũng theo AP, diễn đàn là phép thử đối với những cam kết của ông Biden lúc nhậm chức, chẳng hạn như ông xem việc xử lý khủng hoảng khí hậu là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Mỹ; ký sắc lệnh hành pháp đưa cường quốc này trở lại tham gia thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu...
Hiện Trung Quốc là nước phát thải gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới, tiếp đó là Mỹ, còn Nga xếp thứ tư.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.