Tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan, ít nhất 48 người chết

.

Ngày 2-4, các nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày ở gần thành phố Hoa Liên khiến ít nhất 48 người chết và 66 người khác bị thương.

Hãng Reuters cho biết, một tàu cao tốc gồm 8 toa, chở gần 500 người chạy trên tuyến Đài Bắc - Đài Đông sau khi đâm phải một chiếc xe tải thì bị trật bánh khỏi đường ray trong lúc qua đường hầm ở bắc Hoa Liên. Lực lượng chức năng đã đưa 80-100 người ra khỏi 4 toa đầu của tàu, từ toa thứ 5 đến toa thứ 8 bị biến dạng nghiêm trọng do bị văng ra ngoài đường ray và mắc kẹt trong đường hầm, gây cản trở công tác cứu hộ. Trong khi đó, chiếc xe tải trong tình trạng nát vụn nằm cạnh đoàn tàu gặp nạn.

Theo hãng thông tấn CNA, nguyên nhân tai nạn được xác định ban đầu là do chiếc xe tải phanh không đúng cách, nên đã trượt khỏi đường cao tốc và trôi xuống đường ray tàu hỏa. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế xe tải để thẩm vấn, phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu là giải cứu những người còn mắc kẹt bên trong các toa tàu, đồng thời chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận người bị thương.

Chuyến tàu gặp nạn khi đang chở lượng lớn hành khách di chuyển về quê trong ngày cuối tuần bắt đầu đợt lễ tảo mộ truyền thống của người dân Đài Loan. Truyền thông địa phương cho hay, nhiều hành khách đã phải đứng vì con tàu chật cứng. Họ ngã đè lên nhau khi tàu gặp sự cố. Lúc xảy ra tai nạn, tàu chạy với vận tốc lên đến 130km/giờ. Đây được coi là tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Đài Loan (Trung Quốc) trong ít nhất 40 năm qua.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.