Quốc tế

Bão tuyết hoành hành Nhật Bản, Mỹ gây thiệt hại lớn

09:11, 26/12/2022 (GMT+7)

Tính đến chiều 25-12, tuyết rơi dày tại miền bắc và một số nơi khác ở Nhật Bản làm ít nhất 22 người thiệt mạng, hơn 80 người bị thương và hơn 10.000 hộ gia đình mất điện. Trong khi đó, bão tuyết tấn công nước Mỹ khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và gây mất điện trên diện rộng.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, tuyết đang rơi dày ở nhiều địa phương, nhất là dọc theo bờ biển Nhật Bản từ Hokkaido đến vùng Chugoku, miền tây nước này. JMA cảnh báo, tuyết sẽ rơi dày đến ngày 26-12. Theo đài truyền hình NHK, dịch vụ đường sắt và đường hàng không bị gián đoạn ở miền bắc trong khi một số nơi ở khu vực miền trung và tây ghi nhận hoạt động giao thông bị gián đoạn. Giới chức yêu cầu người dân thận trọng, nên ở trong nhà và hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.

Trong khi đó, theo Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) Mỹ, hôm 24-12 (giờ địa phương), bão tuyết cực mạnh xuất hiện ở nhiều bang của nước này. AP dẫn số liệu từ NWS cho hay, nhiệt độ tại nhiều khu vực xuống thấp hơn bình thường do bão tuyết gây ra. Nhiệt độ được ghi nhận tại hai bang Iowa và Montana lần lượt ở các mức -380C và -45,60C. Bão tuyết hoành hành khiến hơn 1,4 triệu hộ gia đình toàn nước Mỹ rơi vào cảnh mất điện trong dịp Giáng sinh, gần 5.000 chuyến bay đến và đi từ Mỹ phải hủy khiến nhiều người không thể về với gia đình trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

GIA NGHI

.