Quốc tế

Số triệu phú giảm mạnh ở Mỹ

09:12, 20/02/2023 (GMT+7)

Theo báo cáo gần đây của Công ty tư vấn nhập cư Henley & Partners có trụ sở tại London (Anh), ngày càng có nhiều người Mỹ giàu có chuyển ra nước ngoài với tốc độ chưa từng thấy, khiến nước này không còn là nơi cư trú hấp dẫn đối với những người giàu thế giới như trước khi xảy ra Covid-19.

Bloomberg dẫn báo cáo cho biết, số triệu phú đổ tiền vào Mỹ năm 2022 chỉ còn 1.500, giảm đáng kể so với giai đoạn 2013 - 2019 khi con số này dao động trong khoảng 6.400 - 10.800/năm. Ông Mehdi Kadiri, người đứng đầu Henley & Partners khu vực Bắc Mỹ cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này là thực trạng các triệu phú Mỹ muốn chuyển sang tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài.

Theo chuyên gia này, Mỹ đang mất đi ánh hào quang đối với các triệu phú di cư và “Giấc mơ Mỹ” đang dần mất sức hút. Nhiều triệu phú lo ngại trước lời kêu gọi đánh thuế người giàu, căng thẳng chính trị ở Mỹ, thị trường khó lường do bất ổn tại Ukraine, tỷ lệ tội phạm gia tăng và bạo lực súng đạn. Ngoài ra xã hội Mỹ còn xung đột về các vấn đề như bình đẳng giới và phân biệt chủng tộc.

Theo báo cáo, những người giàu có ở Mỹ hiện đang di cư đến các quốc gia như Bồ Đào Nha, Malta, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý, những nơi cung cấp visa vàng và các chương trình di cư hấp dẫn. Các chuyên gia quốc tế cho rằng, việc các triệu phú chọn hộ chiếu thứ hai không phải là để tránh thuế, đơn giản là họ đang tìm kiếm điểm đến hấp dẫn hơn để đầu tư và phát triển kinh doanh.

GIA NGHI

.