Quốc tế

Ngoại trưởng Nga thăm Trung Quốc

07:20, 17/10/2023 (GMT+7)

Ngày 16-10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đến thủ đô Bắc Kinh trước thềm chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Vladimir Putin để tham dự Diễn đàn hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường (BRI) trong hai ngày 17 và 18-10.

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ông Lavrov đến Trung Quốc với tư cách là thành viên của phái đoàn Nga tham dự diễn đàn BRI. Với chủ đề “Hợp tác Vành đai và Con đường chất lượng cao: Vì sự phát triển và thịnh vượng chung”, diễn đàn lần này dự kiến sẽ đón tiếp đại diện của 130 quốc gia cùng 30 tổ chức quốc tế, nhân dịp Bắc Kinh kỷ niệm 10 năm ra đời sáng kiến ​​xây dựng cơ sở hạ tầng trải dài từ châu Á đến châu Âu và châu Phi.

Tại diễn đàn, Tổng thống Putin dự kiến sẽ thúc đẩy các thỏa thuận năng lượng mới và mở rộng các dự án cơ sở hạ tầng, 2 trong số 6 hành lang kinh tế chính thức của BRI chạy qua Nga, đồng thời tạo cơ hội đầu tư vào khoảng trống mà các công ty phương Tây đã để lại.

Trong cuộc phỏng vấn với CGTN trước chuyến thăm, ông Putin ca ngợi mối quan hệ với Bắc Kinh và những lợi ích chung của BRI; đồng thời hy vọng cuộc gặp sắp tới với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Sau Trung Quốc, Ngoại trưởng Lavrov dự kiến đến Triều Tiên trong hai ngày 18 và 19-10.

NGHI VĂN

.