Quốc tế

Tìm giải pháp ứng phó khủng hoảng lương thực

07:34, 23/11/2023 (GMT+7)

Anh vừa chủ trì và đồng tổ chức hội nghị thượng đỉnh An ninh Lương thực toàn cầu tại London nhằm hướng sự chú ý quốc tế vào cuộc khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu ngày càng sâu sắc, đồng thời gắn kết vấn đề an ninh lương thực với biến đổi khí hậu.

Theo Reuters, hội nghị với sự tham gia của đại diện từ 20 quốc gia. Thủ tướng Sunak kêu gọi cộng đồng quốc tế giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây mất an ninh lương thực, xây dựng hệ thống thực phẩm linh hoạt hơn và hành động ngay để ngăn chặn khủng hoảng lương thực và suy dinh dưỡng. Với vai trò là nước đăng cai hội nghị, Anh đưa ra một số cam kết đáng chú ý như tài trợ 100 triệu bảng để ứng phó với khủng hoảng an ninh lương thực và tác động liên quan tại các điểm nóng về nạn đói và suy dinh dưỡng toàn cầu, 100 triệu bảng cho Somalia, 16 triệu bảng cho Quỹ dinh dưỡng trẻ em...

Anh cũng công bố thành lập Trung tâm khoa học trực tuyến nhằm liên kết các nhà khoa học của Anh với sáng kiến nghiên cứu, phát triển cây trồng có thể chịu được tác động của biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, Anh cũng công bố Sách Trắng Phát triển quốc tế mới về tình trạng mất an ninh lương thực, cách thức hợp tác với các nước để giải quyết tình trạng nghèo đói và biến đổi khí hậu.

Trong báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), khoảng 6,5% dân số tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe đang sống trong tình trạng thiếu ăn, tương đương khoảng 43,2 triệu người, đang gặp khó khăn trong tiếp cận thực phẩm thiết yếu.

GIA NGHI

.