Nhiều hoạt động phong phú dịp hè 2019

.

Nhằm tạo sân chơi cho học sinh trong dịp hè 2019, ngành GD-ĐT thành phố đã triển khai nhiều hoạt động phong phú.

Hè 2019, nhiều chương trình hoạt động phong phú, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh.
Hè 2019, nhiều chương trình hoạt động phong phú, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT cho biết, hiện nay, Sở GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình hè 2019; trong đó, đẩy mạnh các phong trào dạy bơi, tổ chức các trò chơi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian; mở cổng trường học, đẩy mạnh hoạt động các câu lạc bộ, đội nhóm, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, phát huy giá trị các tủ sách… Sở cũng đề nghị các Phòng GD-ĐT thực hiện kế hoạch nghiêm túc, giúp các em học sinh có một mùa hè thật sự ý nghĩa, thiết thực.

Tiêu biểu, những ngày cuối tháng 5-2019, Trường tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) tất bật với công tác tổng kết năm, làm lễ ra trường cho học sinh lớp 5 nhưng vẫn chuẩn bị chu đáo kế hoạch hè 2019.

Trong 3 tháng hè, nhà trường chú trọng các hoạt động dạy năng khiếu, như: tổ chức dạy võ, bồi dưỡng Tin học, tiếng Anh, robothon cũng như kỹ năng sống, giúp các em ứng phó với những vấn đề, thách thức của cuộc sống hằng ngày. Các trường tiểu học khác trên địa bàn quận Thanh Khê như Bế Văn Đàn, Huỳnh Ngọc Huệ, Trần Cao Vân,  Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Lê Thị Hồng Gấm, Hoàng Diệu... cũng đã lên chương trình, kế hoạch chu đáo cho một mùa hè bổ ích.

Phó Bí thư Quận Đoàn Thanh Khê Võ Duy Rin chia sẻ, mùa hè là thời điểm mà gia đình, xã hội quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi để ngăn chặn tình trạng học sinh tham gia vào các trò chơi không lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội tác động vào các em. Vì vậy, đến nay, Ban Chỉ đạo hoạt động hè quận, phường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn quận Thanh Khê.

“Quận Đoàn tập trung chỉ đạo Đoàn 10 phường chú trọng tổ chức các trò chơi giúp các em thư giãn và vui chơi, nhất là trò chơi dân gian. Sinh hoạt hè giúp các em bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng sống, nhận thức đúng đắn về cuộc sống và ươm mầm, nuôi dưỡng ước mơ tương lai; từ đó ngày càng trưởng thành”, anh Võ Duy Rin nói.

Tương tự, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Hải Châu cũng đã sẵn sàng cho chương trình hè. Vào đầu tháng 6-2019, Trường tiểu học Núi Thành sẽ khai giảng các CLB: bơi, bóng rổ, bóng bàn, earobic, sáo, kèn, robotics, Lego Wedo. Trường tiểu học Phù Đổng cũng duy trì các CLB: robotics, cờ vua, bóng rổ và dạy kỹ năng sống.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu cho biết, từ nay đến cuối tháng 5-2019, các trường tổ chức lễ bế giảng và tiến hành bàn giao học sinh về địa phương. Một số địa phương đã xây dựng chương trình hè gửi đến học sinh, phụ huynh. Theo bà Hà, các trường tiểu học, THCS tiếp tục thực hiện việc mở cổng trường, thư viện, các tủ sách mở, khu tập luyện thể dục, thể thao để học sinh và nhân dân vùng lân cận đến vui chơi, đọc sách...

Tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Đình Vĩnh cho hay, ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè 2019 theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các trường trên địa bàn quận chú trọng đến việc phụ đạo cho học sinh yếu, kém trong dịp hè; qua đó giúp các em có kiến thức, bảo đảm học tốt trong năm học tới.

“Thời gian qua, nhờ chú trọng phụ đạo cho học sinh mà chất lượng giáo dục tại quận Ngũ Hành Sơn được đảm bảo, việc tham gia các cuộc thi đều được giải cao”, ông Nguyễn Đình Vĩnh bày tỏ.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.