Dạy trẻ khuyết tật chơi bóng đá

.

ĐNO - Sáng 11-9, tại sân bóng Trường Chuyên biệt Tương Lai, hơn 40 trẻ em khuyết tật tại một số cơ sở trên địa bàn thành phố được trải nghiệm không khí chơi bóng với các huấn luyện viên bóng đá đến từ Nhật Bản.

Ảnh: XUÂN SƠN
Các cầu thủ nhí hiện đang là trẻ em khuyết tật ở 4 cơ sở: Trường Chuyên biệt Tương Lai, Trung tâm Phát triển giáo dục hòa nhập thành phố Đà Nẵng, Cơ sở Can thiệp hòa nhập Ước mơ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Đà Nẵng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Hoạt động chơi bóng đá với trẻ em khuyết tật do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với câu lạc bộ Bóng đá Omiya Ardija (Nhật Bản) thực hiện với mục đích mang lại nụ cười cho các em thông qua môn thể thao "vua".
các tình nguyện viên JICA trong lĩnh vực Giáo dục đặc biệt đã cùng tham gia với các huấn luyện viên (HLV) bóng đá đến từ Câu lạc bộ Omiya Ardija, Nhật Bản.
Dưới sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên JICA trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt cùng với các cầu thủ của câu lạc bộ Omiya Ardija, các em được học cách điều khiển quả bóng một cách thuần thục, cơ bản nhất.
Tại đây, các em được tham gia các bài tập của môn bóng đá như: đá bóng, chuyền bóng, di chuyển bóng,… Đối với trẻ khuyết tật, vận động thể thao là điều rất có ích cho cải thiện thể chất và tinh thần các em trong phát triển trưởng thành. Niềm vui thể hiện rõ qua tiếng cười và gương mặt rạng rỡ của các em.
Tại đây, các em được tham gia các bài tập cơ bản của môn bóng đá như: Sút bóng, chuyền bóng, di chuyển bóng...
 Đối với trẻ khuyết tật, vận động thể thao là điều rất có ích cho cải thiện thể chất và tinh thần các em trong phát triển trưởng thành. Niềm vui thể hiện rõ qua tiếng cười và gương mặt rạng rỡ của các em.
Trên sân cỏ, niềm vui được chơi bóng đã che lấp đi những khiếm khuyết của những em nhỏ. Đối với trẻ khuyết tật, vận động thể thao là điều rất có ích cho cải thiện thể chất và tinh thần của các em. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Những cầu thủ nhí trở nên hoạt bát, năng động hơn với quả bóng tròn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cùng nhau ghi bàn như những cầu thủ thực thụ.
Niềm vui vỡ òa khi chiến thắng.
Niềm vui vỡ òa khi chiến thắng.
Nét hồn nhiên
Sau những pha bóng không kém phần gay cấn, điều đọng lại vẫn là nụ cười hồn nhiên của những em nhỏ.
Anh Akimoto (Đội trưởng CLB Omiya Ardija) cho biết: “Ban đầu khi cùng các trẻ em khuyết tật có buổi giao lưu bóng đá, tôi sợ các em không đủ thể lực. Nhưng sau buổi giao lưu ngày hôm nay, tôi đã rất vui vì các em đã rất nhiệt tình và khoẻ mạnh. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ đến lại đây và cùng chơi bóng đá với các em một lần nữa”.
Theo Đội trưởng câu lạc bộ Omiya Ardija Akimoto cho biết: “Ban đầu, chúng tôi lo ngại các em không đủ thể lực để chơi bóng đá, nhưng sau buổi giao lưu, tôi nhận ra các em hoàn toàn khỏe mạnh và có hứng thú với môn thể thao này. Nếu có dịp, chúng tôi rất muốn trở lại Đà Nẵng một lần nữa để được giao lưu cùng các em".
Thầy Nguyễn Duy Tuyên, Hiệu phó Trường Chuyên biệt Tương Lai chia sẻ về chương trình: “Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa, để các em thấy rằng mình cũng như bao bạn bè bình thường khác, có thể đá bóng, vui chơi, làm những điều mình thích”.
Thầy Nguyễn Duy Tuyên, Hiệu phó Trường Chuyên biệt Tương Lai chia sẻ về chương trình: “Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa, để các em thấy rằng mình cũng như bao bạn bè bình thường khác, có thể đá bóng, vui chơi, làm những điều mình thích”.

  XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.