Học sinh từ mầm non đến lớp 11 tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15-3

.

ĐNO - Sáng 6-3, UBND thành phố có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện về thời gian nghỉ học, đi học lại của học sinh, học viên.

Theo đó, UBND thành phố đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm-học thêm… tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15-3. Riêng học sinh, học viên lớp 12 đi học bình thường.

Trong khi đó, qua gần một tuần học sinh lớp 12 đi học lại, theo ghi nhận, tỷ lệ nghỉ học chiếm từ 4-6%. Các trường cũng đã thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19 trong trường học.

Sáng cùng ngày, Đại học Đà Nẵng cũng cho biết, đã yêu cầu các đơn vị thông báo sinh viên, học viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 15-3. Riêng đối với Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, xét đề nghị của lãnh đạo đơn vị, Đại học Đà Nẵng thống nhất để đơn vị tổ chức cho sinh viên, học viên đi học lại từ ngày 9-3.

Sinh viên, học viên, tình nguyện viên quốc tế tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường. Các trường đẩy mạnh truyền thông trên các kênh thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và làm tốt công tác bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của ngành y tế và các chỉ đạo của Giám đốc Đại học Đà Nẵng.

Ngoài ra, các trường thuộc Đại học Đà Nẵng tạm dừng việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến từ vùng có dịch và không cử cán bộ, viên chức, sinh viên tới vùng có dịch công tác, học tập, nghiên cứu, giao lưu. Các đơn vị chủ động linh hoạt tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên, học viên học trực tuyến trong thời gian nghỉ học.

Trường Đại học Đông Á cũng cho biết, nhà trường thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 15-3. Trong thời gian nghỉ học, sinh viên được dạy trực tuyến để kịp tiến độ chương trình.

Trong khi đó, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cũng đã thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết 29-3. Nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn, sinh viên sẽ bắt đầu học tập tại trường từ ngày 30-3. Dự kiến kế hoạch học tập của kỳ 2 năm học 2019 - 2020 sẽ được kéo dài đến hết tháng 7-2020.

NGỌC PHÚ-NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.