Gần 50% giáo viên, cán bộ ngành giáo dục được tiêm vắc-xin

.

ĐNO - Đến thời điểm hiện tại, gần 50% giáo viên, cán bộ, người lao động ngành giáo dục được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Gần một nửa giáo viên được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Trong ảnh: Giáo viên trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn được tiêm ngừa Covid-19 tại điểm Nhà Văn hóa quận. Ảnh: NGỌC HÀ
Giáo viên trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn được tiêm ngừa Covid-19 tại điểm Nhà Văn hóa quận. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo ghi nhận, giáo viên, cán bộ, nhân viên bậc mầm non và tiểu học được tiêm chủng đạt tỷ lệ cao. Trường Mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) có 34/41 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 2 mũi vắc-xin; 7 giáo viên, cán bộ, nhân viên chưa được tiêm vì lý do sức khỏe.

Trường Tiểu học Hoa Lư (quận Thanh Khê) có 55 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 2 mũi vắc-xin; 2 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 1 mũi và 12 giáo viên, cán bộ, nhân viên chưa được tiêm vì lý do sức khỏe.

Trong khi đó, giáo viên, cán bộ, nhân viên bậc trung học có tỷ lệ tiêm vắc-xin còn thấp. Trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê) có 42 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 2 mũi vắc-xin; 4 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 1 mũi và 92 giáo viên, cán bộ, nhân viên chưa được tiêm.

Trường THPT Sơn Trà (quận Sơn Trà) có tổng cộng 71 giáo viên, cán bộ, nhân viên; trong đó 18 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 2 mũi vắc-xin; 2 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm 1 mũi…

Một số trường chưa có giáo viên, cán bộ, nhân viên nào được tiêm vắc-xin như: Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Trường THCS Nguyễn Huệ (phường Thạch Thang, quận Hải Châu)…

“Rất nhiều thầy cô mong muốn được tiêm vắc-xin để an tâm giảng dạy, bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường. Chắc phải đợi các đợt vắc-xin về nhiều trong thời gian đến”, thầy Võ Thanh Phước, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) chia sẻ.

Nguồn tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, theo số liệu thống kê từ hệ thống y tế, có 9.302 giáo viên, cán bộ, nhân viên được tiêm vắc-xin.

Như vậy, với tổng số lượng giáo viên, cán bộ, nhân viên toàn ngành giáo dục tính đến thời điểm tháng 4-2021 khoảng 20.500 người thì tỷ lệ tiêm vắc-xin đạt gần 46%. Danh sách tiêm tiếp theo đã chuyển về Sở Y tế là 2.546 người.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.