Thúc đẩy phát triển khoa học và chuyển đổi số

.

ĐNO - Ngày 13-11, Trường Đại học (ĐH) Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), ĐH Đà Nẵng tổ chức trực tuyến chuỗi các sự kiện khoa học công nghệ bao gồm hội thảo khoa học quốc gia CITA 2021 lần thứ 10 và tọa đàm kết nối, thúc đẩy phát triển khoa học và chuyển đổi số miền Trung - Tây Nguyên.

Được khởi xướng vào năm 2012, CITA (Conference on Information Technology and its Applications) là chuỗi hội thảo khoa học quốc gia về công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực được tổ chức hằng năm bởi VKU.

Năm nay, CITA 2021 nhận được 100 bài báo khoa học của hơn 300 tác giả trong và ngoài nước (hơn 40% bài báo được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh). Trong đó, 55 bài báo được lựa chọn tham gia báo cáo tại 10 phiên song song bằng hình thức online với nhiều chủ đề liên quan công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số gồm: khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; xử lý ảnh và ngôn ngữ tự nhiên; công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin, kinh tế số; mạng truyền thông; chuyển đổi số và đô thị thông minh...

Trong khuôn khổ của hội thảo CITA 2021, tọa đàm Kết nối và thúc đẩy phát triển khoa học và chuyển đổi số miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 được diễn ra dưới sự chủ trì của VKU và câu lạc bộ các trường, viện, khoa đào tạo, nghiên cứu công nghệ thông tin, truyền thông (FISU) Việt Nam và miền Trung - Tây Nguyên.

Tại tọa đàm, các đại biểu chia sẻ, thảo luận những vấn đề mới trong học thuật và nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số; giải pháp, chiến lược kết nối và thúc đẩy phát triển khoa học, chuyển đổi số.

Đây cũng là cơ hội liên kết thúc đẩy và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học về công nghệ thông tin, kinh tế số, chuyển đổi số tại miền Trung - Tây Nguyên; thúc đẩy hợp tác, chia sẻ nguồn lực, trao đổi học thuật và sinh viên thực tập, đặc biệt phối hợp tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học lớn, luân phiên đăng cai tổ chức hội thảo CITA…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.