Giáo dục

Tiếp tục đồng hành cùng công tác đoàn, đội

07:15, 16/11/2022 (GMT+7)

Ngày 15-11, Ban Biên tập Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng phối hợp Thành Đoàn tổ chức chương trình “40 năm - Khúc ca người gieo hạt” nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022). Chương trình này nhằm tri ân sự hỗ trợ, tạo điều kiện của ban giám hiệu các trường, cống hiến của những thầy cô tổng phụ trách đội tại các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, các giáo viên gắn bó, đồng hành cùng công tác đoàn, đội trên địa bàn thành phố có dịp nhìn lại chặng đường 68 năm xây dựng, phát triển của Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng; những chương trình, hoạt động phối hợp giữa báo với ngành giáo dục - đào tạo Đà Nẵng trong những năm qua. Song song đó, có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực hiện công tác đoàn, đội; phương pháp đưa thông tin báo đội vào trường, lớp hiệu quả; thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi nghề nhà giáo, mái trường…

Trong thời gian qua, với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND thành phố, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội, ngành giáo dục - đào tạo, các quận huyện, trường học, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng đã đồng hành cùng Đà Nẵng đưa văn hóa đọc đến cho bạn đọc nhỏ tuổi.

Trong đó, phong trào “Đưa thông tin báo đội vào trường, lớp” được thực hiện đều khắp, góp phần xây dựng con người văn hóa cho nhiều thế hệ học sinh, đội viên ở thành phố văn minh, hiện đại.

Đặc biệt, cuộc thi viết thư Quốc tế UPU do báo phối hợp tổ chức đã trở thành thương hiệu của học trò và ngành giáo dục thành phố. Mới đây, Sở giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học tiếp tục tham gia cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” lần thứ 14 do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng tổ chức. Qua đó, thu hút hàng vạn bức tranh của các em học sinh trên địa bàn thành phố tham gia.

THIÊN DUYÊN

.