Giáo dục

TRƯỜNG MẦM NON HỒNG NHUNG ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC

25 năm khát vọng vươn lên

13:29, 18/11/2023 (GMT+7)

Hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Hồng Nhung (17 Đỗ Quang, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) luôn nỗ lực đem đến cho trẻ sự phát triển toàn diện, hài hòa về thể chất và trí tuệ, được nhiều thế hệ phụ huynh học sinh đặt niềm tin yêu. Với những kết quả đạt được trong 25 năm qua, Trường Mầm non Hồng Nhung xứng đáng là lá cờ đầu của bậc học mầm non thành phố.

Trường Mầm non Hồng Nhung hiện có 20 phòng chức năng và 20 lớp học, 2 sân chơi ngoài trời và 3 sân chơi trong nhà. Tất cả đều được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, được sắp xếp một cách khoa học, đáp ứng hiệu quả nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện.

Điểm sáng trong chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Trường Mầm non Hồng Nhung luôn nhận thức rằng, để thực hiện thành công mô hình giáo dục mầm non chất lượng cao thì yếu tố con người đóng vai trò then chốt. Do đó, nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề mến trẻ, tất cả đều đạt trình độ trên chuẩn, ngoài nghiệp vụ chuyên môn sư phạm mầm non, toàn bộ giáo viên đều có trình độ cơ bản về âm nhạc, ngoại ngữ; thành thạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học; quản lý trường học, đủ năng lực để tổ chức tốt hoạt động một ngày của bé tại trường.

Một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, xây dựng môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, thân thiện gắn liền với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động, góp phần tạo sự phát triển vững chắc của bậc học mầm non. Phong trào viết và áp dụng sáng kiến được phát động, thi đua mạnh mẽ và được toàn bộ đội ngũ hưởng ứng rất tích cực.

Những năm qua, trường thực hiện tốt các chuyên đề đổi mới giáo dục như: chuyên đề “Lễ giáo”, “Bé mầm non với luật lệ an toàn giao thông”, “Nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen văn học và chữ viết”... Qua đó, tạo mọi điều kiện để trẻ được chủ động, sáng tạo, tư duy tích cực trong các hoạt động, góp phần phát triển toàn diện các kỹ năng theo chuẩn chương trình giáo dục mầm non.

Phát huy hiệu quả đạt được từ các phong trào thi đua rộng lớn, Trường Mầm non Hồng Nhung đã xây dựng thành công mô hình học tập trải nghiệm và tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng trường học “Lấy trẻ làm trung tâm”, “Dạy - Học STEAM”, “Ngôi trường hạnh phúc”.

Tiên phong, đổi mới, sáng tạo

Hòa vào dòng chảy hội nhập, Hồng Nhung luôn tiên phong trong công tác đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện, đã được các nhà chuyên môn và đông đảo các bậc phụ huynh tín nhiệm. Hằng năm, trường luôn đón các trường bạn ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, các trường bạn trong thành phố, các tỉnh, thành về thăm và giao lưu trao đổi kinh nghiệm.

Bên cạnh công tác giáo dục toàn diện thì công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ được chú trọng đổi mới không ngừng, nhằm hướng đến đạt được quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ hoàn thiện, khoa học. Theo lãnh đạo nhà trường “đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện” không ở đâu xa, đó chính là trong công việc hằng ngày, do chúng ta tạo ra từ một việc làm ý nghĩa, một bài giảng hay, một sáng kiến nhỏ để giúp trẻ tự tìm thấy niềm vui trong học tập. Mỗi bài học của trẻ bắt đầu từ những điều giản dị, trẻ học từ chính trải nghiệm với hình thức trực quan sinh động, có tính tương tác cao. Những năm qua, tỷ lệ chuyên cần của nhà trường đạt 99,2% trở lên, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện đạt 98,62% trở lên, 100% trẻ phát triển tốt, hài hòa về thể chất lẫn tinh thần, về kiến thức và kỹ năng, 100% trẻ sức khỏe đạt kênh A. Đặc biệt, 100% trẻ mẫu giáo lớn phát triển toàn diện, biết làm chủ bản thân, tự tin vững bước vào môi trường tiểu học trong nước cũng như môi trường tiểu học quốc tế.

Thành tích đáng tự hào

Nhìn lại hành trình 25 năm qua, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, của ngành giáo dục thành phố và quận Thanh Khê, các chuyên gia giáo dục; đặc biệt là sự nhiệt huyết, yêu nghề, bám trường, bám lớp của toàn thể đội ngũ giáo viên, nhân viên; sự chia sẻ, phối hợp của các thế hệ phụ huynh và cả sự chăm ngoan của các cháu, Trường Mầm non Hồng Nhung đã đạt nhiều thành tích thật đáng khích lệ và tự hào.

Năm học 2004-2005, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận “Đạt chuẩn Quốc gia”; 20 năm liền được UBND thành phố công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc”. Nhà trường vinh dự được nhận cờ và bằng khen “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” do Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trao tặng; cờ “Đơn vị Tiêu biểu xuất sắc” trong công tác giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân và học sinh vinh dự được các cấp khen thưởng tại nhiều phong trào và các cuộc thi. Điều đáng vui mừng, số lượng giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở tăng lên hằng năm.

Năm học 2010-2011, Trường Mầm non Hồng Nhung vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng “Huân chương Lao động hạng Ba”. Đến năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhì”. Năm học 2022-2023, Trường Mầm non Hồng Nhung tròn 25 tuổi, đây là mốc son đánh dấu sự đi lên của nhà trường khi vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”. Đây là kết quả sự nỗ lực bền bỉ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong sự nghiệp trồng người với chặng đường 25 năm xây dựng và trưởng thành.

Với khát vọng vươn lên, Trường Mầm non Hồng Nhung sẽ nỗ lực không ngừng, phát huy những thành quả đã đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một trường mầm non trọng điểm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, cũng như phù hợp với sự phát triển của xã hội và luôn xứng đáng là lá cờ đầu của bậc học mầm non thành phố.

THIÊN THANH

.