Giáo dục

Quận Sơn Trà tổ chức tuyên dương, khen thưởng 194 học sinh tiêu biểu

17:41, 30/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 30-5, UBND quận Sơn Trà tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 194 em là học sinh giỏi, học sinh tiêu biểu, đoạt giải ở cấp quốc tế, quốc gia, thành phố và các em vượt khó học giỏi năm học 2023-2024.

Ông Phan Huy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy
Ông Phan Huy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Sơn Trà trao quà khen thưởng học sinh.

Trong năm học này, học sinh quận Sơn Trà đã đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia, khu vực, cấp thành phố. Cụ thể, 2 học sinh đoạt giải Đồng quốc tế kỳ thi Toán học quốc tế MIO; 4 học sinh đoạt giải Ba chung kết toàn quốc cuộc thi Tin học “Solve for Tomorrow 2023” do SamSung tổ chức ; 8 học sinh đoạt giải kỳ thi Olympic Tin học cấp khu vực; 63 học sinh đoạt giải hội thi Tin học trẻ cấp thành phố; học sinh kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố toàn quận có 193 em đoạt giải (gồm 14 giải Nhất, 47 giải Nhì, 53 giải Ba, 79 giải Khuyến khích),...

Với sự quyết tâm, nỗ lực, năm học 2023-2024, ngành giáo dục quận Sơn Trà đã đạt nhiều thành tích nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Năm học này, quận Sơn Trà đã dành nguồn kinh phí gần 112 tỷ đồng cho công tác đầu tư xây dựng phát triển trường học, tạo cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, kịp thời đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Toàn ngành có 8/8 trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia, được UBND thành phố công nhận là quận duy nhất trên toàn thành phố có 100% trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống các trường mầm non tư thục cũng có sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Các trường tiểu học bảo đảm đủ phòng học để tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho 100% học sinh. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện đại, các trường trên địa bàn quận không ngừng nâng cao chất lượng dạy, học.

Năm học 2023-2024, ngành giáo dục quận đã triển khai nhiều mô hình mới, triển khai các đề án được quận ban hành. Hai đề án nổi bật của quận được triển khai trong năm này là “Xây dựng văn hóa đọc”, “Tăng cường kỹ năng sống cho học sinh”.

Có 6 mô hình tiêu biểu như mô hình “Đọc sách” của Trường Tiểu học Trương Thế Vinh, mô hình “Xây dựng trường học có nếp sống văn hóa tiên tiến hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam” của Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, mô hình “Tăng cường công tác tư vấn tâm lý cho học sinh” của Trường THCS Lê Độ,…

Bên cạnh trau dồi văn hóa, ngành giáo dục của quận cũng chú trọng việc phát triển cho các em học sinh kỹ năng sống, rèn luyện thể thao và phát triển năng khiếu cho trẻ.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên của quận không ngừng được nâng cao chất lượng, bảo đảm về số lượng lẫn chất lượng. Trong số 4 Nhà giáo Ưu tú của thành phố Đà Nẵng năm học 2023-2024, quận Sơn Trà có 1 nhà giáo được vinh danh (Cô Võ Thị Lệ Hằng, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự).

THU DUYÊN

.