Giáo dục

Trường Đại học Bách khoa hợp tác với Cognex Việt Nam

07:18, 25/05/2024 (GMT+7)

Ngày 24-5, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) ký kết hợp tác với Công ty TNHH Cognex Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo sử dụng và hợp tác phát triển công nghệ Cognex machine vision - công nghệ nhận dạng hình ảnh để xác định, đo lường và phân loại các đối tượng.

Theo hợp tác, Cognex Việt Nam tài trợ 2 hệ thống machine vsion (hệ thống thị giác máy) để phục vụ cho việc giảng dạy của Trường Đại học Bách khoa; cài đặt và đào tạo phần mềm mô phỏng Cognex in-sight vision suite trên 100 máy tính. Đồng thời, hai bên phối hợp thực hiện các buổi tập huấn về công nghệ machine vision, các hoạt động chia sẻ kiến thức, sự kiện tuyển dụng, chương trình thực tập cho sinh viên... Việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị giúp giảng viên, sinh viên hai khoa Điện và khoa Cơ khí có cơ hội tiếp cận với công nghệ của Cognex để học tập, nghiên cứu, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Cognex là công ty hàng đầu thế giới trong ngành xử lý ảnh công nghiệp được thành lập năm 1981, trụ sở chính tại Natick, Massachusetts (Hoa Kỳ), có văn phòng và nhà phân phối ở khắp châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Hiện tại các ngành công nghiệp ở Việt Nam đang phát triển hướng đến công nghệ cao, ứng dụng xử lý ảnh và trí tuệ nhân tạo, nhiều công ty, nhà máy đang sử dụng sản phẩm, giải pháp từ Cognex.

NGỌC HÀ

.