Triển lãm ảnh chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội"

.

ĐNO - Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), ngày 19-5, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội”, thu hút đông đảo người dân, du khách, học sinh trên địa bàn đến tham quan. 

Học sinh Trường tiểu học Trần Thị Lý (quận Hải Châu) tham quan triển lãm ảnh
Học sinh Trường Tiểu học Trần Thị Lý (quận Hải Châu) tham quan triển lãm ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội". Ảnh: XUÂN DŨNG

Triển lãm trưng bày gần 30 hình ảnh đen trắng, thể hiện vai trò và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các kỳ họp Quốc hội. Những hình ảnh không chỉ khắc họa chân dung về một vị lãnh tụ cách mạng thiên tài, mà còn chứa đựng giá trị ý nghĩa lớn lao về các giai đoạn lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Đây là những tư liệu lịch sử quan trọng, ghi lại những khoảnh khắc lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là trong các kỳ họp Quốc hội đầu tiên của đất nước. 

Theo Bảo tàng Đà Nẵng, thông qua triển lãm này, bảo tàng mong muốn giới thiệu đến công chúng, nhất là thế hệ trẻ về những đóng góp lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời thể hiện sự tôn kính đối với vị cha già dân tộc, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước, góp phần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.