.
THẾ GIỚI SÁCH

Cái ôm diệu kỳ của Nick

.

Khi Nick Vujicic - chàng trai không chân không tay, diễn giả đặc biệt nhất hành tinh đến Việt Nam và diễn thuyết trước hàng ngàn người khuyết tật, các doanh nhân thì cũng là lúc Công ty sách Trí Việt - First News mang tới cho bạn đọc cuốn sách còn nóng hổi được anh đồng ý chuyển quyền xuất bản tại Việt Nam: Cái ôm diệu kỳ.

Cuốn sách Cái ôm diệu kỳ.
Cuốn sách Cái ôm diệu kỳ.

Đây là cuốn sách thứ 4 của Nick Vujicic được xuất bản ở Việt Nam trong thời gian qua, thuộc tủ sách Hạt giống tâm hồn. Ba cuốn sách trước Cuộc sống không giới hạn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng Sống cho điều ý nghĩa hơn đều được xuất bản trước ngày Nick có mặt ở Việt Nam thực hiện chuỗi các hoạt động gặp gỡ giao lưu với sinh viên, doanh nhân, trẻ em khuyết tật…

Nếu 3 cuốn sách trước đều dày hơn 300 trang, thì Cái ôm diệu kỳ nhỏ nhắn, xinh xắn với khổ vuông, chỉ dày 76 trang với nhiều minh họa ngộ nghĩnh, bắt mắt. Và nếu 3 cuốn sách trước đều do “một tay” dịch giả Nguyễn Bích Lan chuyển ngữ thì Cái ôm diệu kỳ được dịch bởi Nguyễn Lê Hoài Nguyên. “Độc giả Việt Nam đã quen thuộc với câu chuyện và hình ảnh của Nick Vujicic nhưng cuốn sách lần này sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho các em thiếu nhi. Những người thực hiện cuốn sách đã cố gắng giữ đúng tinh thần lạc quan cùng nghị lực phi thường của chàng trai không tay không chân. Đặc biệt, không khí vui tươi, lời thoại dí dỏm cũng được chúng tôi giữ lại để phù hợp với đối tượng mà cuốn sách hướng tới. Tôi tin cuốn sách sẽ làm lay động các em”, dịch giả Nguyễn Lê Hoài Nguyên tâm sự.

Cái ôm diệu kỳ là cuốn truyện tranh gồm 8 câu chuyện nhỏ nhắn và gần gũi. Nick đóng vai trò là người kể chuyện, đồng thời là người bạn của các em nhỏ. Mỗi câu chuyện được Nick đặt theo một tên riêng như: Cái ôm đặc biệt, Chúc mừng sinh nhật, Không bao giờ bỏ cuộc, Hãy vui lên nào… Chính nhờ những câu chuyện này, Nick đã chỉ ra cho các em biết rằng, “không phải cứ nhắm mắt ngủ một giấc ngủ là mọi chuyện thành hiện thực đâu” mà “nhờ niềm tin, hy vọng và nỗ lực, chú đã đạt được điều mình mong mỏi”.

Ngoài việc giúp các em nhận ra khó khăn của mình và vượt qua nó, Nick còn giúp các em yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh. “Người tốt xung quanh ta lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ ta hết đó, các cháu nhớ đừng chịu đựng những điều khó khăn một mình nhé”, Nick viết. Và anh nhấn mạnh: “Người thật sự mạnh mẽ sẽ vượt qua được khó khăn, bất chấp người đó có những khiếm khuyết gì. Và họ chắc chắn cũng sẽ rộng lượng tha thứ cho những ai từng bắt nạt họ”.  

Một khi ta biết yêu thương người khác, thì rồi một ngày ta cũng sẽ được mọi người yêu thương lại, chỉ cần chúng ta chịu mở lòng với mọi người xung quanh. Đó là bài học giản dị, giàu ý nghĩa mà Nick gửi tới các em nhỏ. Nick không ngồi trên cao và đưa ra những lời khuyên cho các em mà Nick đã thật sự hòa mình vào các em, đến với các em như một người bạn, không khoảng cách về tuổi tác, về công việc hay bất cứ một giới hạn nào đó. Nick trò chuyện với các em một cách thân tình, gần gũi. Chính điều đó khiến Nick xứng đáng được nhận những cái ôm ấm áp từ những thiên thần nhỏ bé.   

Những ngày cuối tháng 5 này, tấm gương về ý chí và nghị lực Nick Vujicic đã bước ra từ trang sách để đến với độc giả Việt Nam, lan truyền cảm hứng cho nhiều người, ở những ngành, nghề, tuổi tác khác nhau. Không ít người, trong đó có các em nhỏ từng mơ ước được nhìn Nick bằng xương bằng thịt, được ôm Nick trong vòng tay của mình. Dù không có tay nhưng những vòng ôm giữa Nick và mọi người vẫn đầy ấm áp, tạo nên những ngân rung trong sâu thẳm trái tim của mỗi người.

Riêng với Cái ôm diệu kỳ - cuốn sách dành cho trẻ em, lứa tuổi bắt đầu nhận thức và tiếp thu các vấn đề trong cuộc sống, thông qua câu chuyện của Nick, hy vọng đây tiếp tục là nguồn cảm hứng bất tận giúp các em biết yêu thương những người xung quanh, biết đứng dậy sau những vấp ngã, biết vượt qua những giới hạn của bản thân để trở thành người có ích và biết “sống cho điều ý nghĩa hơn”.  

NGỌC TÂM

;
.
.
.
.
.