.

Milan-Ibra đánh chiếm Marassi?

.

(ĐNĐT) - Ngự trị một cách đầy kiêu hãnh trên đỉnh của Serie A nhờ Ibrahimovic liên tục nổ súng. Đêm nay, thầy trò Allegri sẽ mang theo thứ vũ khí ấy tới Marassi, nơi mà trong 3 năm qua, Milan chưa hề chiến thắng.

Trong hai lần giáp mặt với Sampdoria khi chơi cho Inter trước đây, Ibra đã từng ghi 3 bàn để giúp Inter lấy trọn vẹn 6 điểm.

Ibra được kỳ vọng sẽ giúp MIlan giành lại chiến thắng ở Marassi

Trong hai lần đầu gần đây nhất tại Marassi, Milan đều chịu thất bại với tỉ số 1-2 với nỗi ám ảnh mang tên Cassano của Sampdoria. Nhưng đêm nay, Cassanobị treo giò nội bộ nên Milan sẽ không phải đối mặt với cầu thủ mà họ e dè nhất.

Chắc chắn, chủ tịch Garrone không quên vai trò của Cassano nhưng ông đang cố tình gạt anh ra khỏi mái nhà Marassi. Hệ quả, Samp lẹt đẹt ở nửa cuối BXH. Đội bóng của ông mới chỉ “tỉnh lại” sau 4 trận bất thắng bằng chiến thắng trước Lecce ở vòng 13.

Theo thống kê, ngoại trừ trận thua 0-2 trước Cesena trong trận khai mạc, 12 trận đấu còn lại Milan đều biết cách chọc thủng lưới đối phương. Như vậy, thầy trò HLV Di Carlo cần phải có bàn thắng để tránh rủi ro. Mọi kỳ vọng sẽ đặt lên vai Pazzo, người vừa lập hattrick trong chiến thắng trước Lecce.

Tới thời điểm này, ngoại trừ thủ môn Abbiati, không ai có số phút thi đấu “khủng” như Ibra. Là một tiền đạo, thế nhưng chân sút này đã cày ải tới 1066 phút. Anh chỉ kém Abbiati, vị trí ít mệt nhọc nhất có 104 phút thi đấu. Cũng là Ibra, không ai ở Milan vượt qua anh về số lần lập công. Với 7 bàn, chân sút người Thụy Điển hơn người đứng thứ hai là Pato 1 bàn. Anh trực tiếp đưa về cho Milan 13 điểm trên tổng số 29.

Một con số ấn tượng song nó lại thể hiện Milan đang phụ thuộc vào Ibra một cách khủng khiếp. Tuy nhiên, HLV Allegri lại không coi đó là một thảm họa. Thậm chí ông cũng không thấy điều đó là “bất thường”, cho dù cậu học trò Ibra luôn miệng kêu “quá tải”. Allegri có lý của mình bởi trong hoàn cảnh thiếu vắng tiền đạo, việc đội bóng phụ thuộc vào một cá nhân là chuyện đương nhiên. Vấn đề quan trọng, theo Allegri thì “phụ phuộc Ibra” nhưng làm thế nào để “cậu ta ghi bàn mới là điều quan trọng”.

Trong hai mùa giải với Inter, Ibra có 2 trận gặp Samp. Chỉ 2 trận nhưng anh có tới 3 bàn và giúp cho Inter giành trọn 6 điểm. Đêm nay, Ibra sẽ mang cái duyên ấy cộng với sự kỳ vọng của Rossoneri giúp họ phá dớp ở Marassi.

SAMPDORIA: Curci; Volta, Gastaldello, Lucchini, Ziegler; Koman, Tissone, Palombo, Guberti; Pazzini, Pozzi.

MILAN: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso, Ambrosini, Flamini; Seedorf; Ibrahimovic, Robinho.

Lịch thi đấu:

Serie A: 0h00 ngày 28-11: Sampdoria – Milan , 2h00 ngày 28-11: Juventus – Fiorentina

Premier League: 19h45 ngày 27-11: Aston Villa – Arsenal; 22h00 ngày 27-11: Bolton – Blackpool, Everton – Wes Brom, Fulham – Birmingham, M.U – Blackburn, Stoke – ManCity, West Ham – Wigan, Wolves – Sunderland

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.