.

Beckenbauer “thất vọng” với FIFA

.

Mô tả ảnh.
Phát biểu trên nhật báo Bild ngày 14-12, Franz Beckenbauer (ảnh) - một thành viên điều hành của FIFA - tỏ ý “thất vọng” với tổ chức điều hành bóng đá quốc tế sau cuộc bầu chọn địa điểm thi đấu World Cup 2018 và 2022. Beckenbauer cho biết, ông và những thành viên điều hành được yêu cầu bảo đảm bí mật cuộc bỏ phiếu nhưng sau đó, những bí mật đã được tiết lộ:

- Tôi thất vọng với cách điều hành các cuộc bầu cử của FIFA. Bảy quốc gia bị loại đã bị phơi bày về số phiếu, đặc biệt là Anh (chỉ với 2 phiếu) và Australia (1 phiếu). Chúng tôi được biết, không phải bao giờ các số phiếu cũng được công bố mà chỉ thông báo những quốc gia bị loại sau mỗi vòng bỏ phiếu. Thế nhưng, sau đó, tôi đã nghe trên đài phát thanh về kết quả cụ thể phiếu bầu cho mỗi quốc gia. Niềm tin của tôi với FIFA có giới hạn…

Ở tuổi 65, Beckenbauer đang có tháng cuối cùng là thành viên điều hành của FIFA và ông cho biết, sẽ không tiếp tục đảm nhiệm công việc ở nhiệm kỳ kế tiếp vì những lý do cá nhân.
Việc chọn Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022 đã bị chỉ trích mạnh mẽ và Beckenbauer là một trong những người đề nghị tổ chức World Cup vào mùa Đông để tránh cái nóng tháng sáu ở quốc gia vùng Vịnh này.

NGUYÊN AN
 
;
.
.
.
.
.