.

Diego Milito, Cầu thủ xuất sắc nhất Italia năm 2010

.
(ĐNĐT) - HLV Jose Mourinho và người học trò cũ Diego Milito đã vinh dự nhận được phần thưởng cao quý HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất Italia năm 2010 do Hiệp hội cầu thủ Ý (AIC) trao tặng tại thủ đô Milan đêm qua.

610x.jpg
Diego Milito trong đêm nhận giải. Ảnh: AP
 
Mùa giải 2009/10 là một năm cực kỳ thành công đối với sự nghiệp cầm quân của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giành được cú ăn ba vĩ đại (VĐ Serie A, Champions League và VĐ cúp QG Italia) cùng với Inter Milan. Chính vì vậy, danh hiệu cao quý này giành cho Người đặc biệt là hoàn toàn xứng đáng.

Đoạt được ăn ba vĩ đại, Inter cũng đã ẵm nhiều giải thưởng quan trọng khác từ AIC. Tiền đạo Diego Milito đã vượt qua người đồng đội Wesley Sneijder để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Italia 2010. Julio Cesar đã nhận được giải thủ môn xuất sắc nhất. Đồng nghiệp người Argentina Walter Samuel là một trong 2 người được nhận giải cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất, cái tên còn lại thuộc về trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus.

Ngoài ra, AIC cũng công bố bàn thắng đẹp nhất Italia năm 2010, thuộc về pha làm bàn của hậu vệ Maicon (Inter Milan) trong trận đấu gặp Juventus vào tháng Tư.
 
.
Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.