.

Emmanuel Adebayor về đầu quân cho Real Madrid

.

(ĐNĐT) - Ban lãnh đạo Real vừa chính thức thông báo đã có được tiền đạo Emmanuel Adebayor theo một bản hợp đồng cho mượn từ Man City đến cuối mùa giải năm nay.

 

Mô tả ảnh.

Để có được tiền đạo người Togo, Real sẽ phải chịu một nửa số tiền tương 140.000 bảng/tuần của cầu thủ này trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu. Ngoài ra, Los Blancos còn có quyền sở hữu luôn tiền đạo Adebayor vào cuối mùa bóng với giá khoảng 20 triệu euro.

Tháng 7-2009, Adebayor chia tay Arsenal để cập bến Man City. Đội chủ sân The City of Manchester đã phải bỏ ra  25 triệu bảng để có được chân sút này, tuy nhiên trong thời gian thi đấu trong màu áo mới, Adebayor luôn nằm ngoài kế hoạch thi đấu của HLV Roberto Mancini. Kể từ đầu mùa giải 2010-11, anh chưa một lần có tên trong đội hình xuất phát.

Dẫu là người thừa của Man City, nhưng Adebayor vẫn là một mẫu tiền đạo nguy hiểm, anh có khả năng chọn vị trí và dứt điểm rất tốt. Việc có được chân sút người Togo lúc này phần nào giúp cho Real giảm được nỗi lo ở hàng công khi chân sút chủ lực Higuain đang điều trị chấn thương.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.