.

5 cách để Arsenal đánh bại Barcelona

.
Không dễ để bất cứ đội bóng nào có thể đánh bại Barcelona vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên theo các chuyên gia của Goal.com, cơ hội hạ Gã khổng lồ xứ Catalan của Arsenal đêm nay không phải là không có. Thế nhưng Pháo thủ phải thực hiện được 5 bước sau đây.

1) Samir Nasri ra sân

Tuyển thủ người Pháp tiến bộ vượt bậc và thi đấu bùng nổ ở mùa giải năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, Nasri đã lập công tổng cộng 14 lần và kiến tạo 3 đường chuyền thành bàn.

Mô tả ảnh.
 
Rất không may cho Arsenal là Nasri đã gặp phải chấn thương ở trận đấu với Huddersfield thuộc FA Cup. Dù HLV Wenger đã điền tên tiền vệ này vào danh sách đăng kí thi đấu ở cuộc tiếp đón Barca đêm nay. Tuy nhiên khả năng ra sân của anh vẫn là một dấu hỏi. Và nếu Nasri có thể ra sân thì đó không chỉ là nguồn động viên tinh thần to lớn mà còn là một vũ khí lợi hại của Pháo thủ.

2) Sự khác biệt đến từ Van Persie và Cesc Fabregas

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái, Cesc Fabregas đã ra sân với tình trạng thể lực không phải là tốt nhất. Còn trận lượt về tại Nou Camp, F4 không thể thi đấu. Trong khi đó Van Persie không ra sân ở cả 2 lượt trận vì lí do chấn thương.

Đêm nay tại Emirates, Fabregas, đặc biệt là Van Persie đều đã sẵn sàng. Sau một thời gian dài dưỡng thương tiền đạo người Hà Lan đã trở lại với phong độ khá ấn tượng. Đây được cho sẽ là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho Arsenal trước Barca so với vòng tứ kết mùa giải 2010/11.

3) Tốc độ của Theo Walcott

Theo Walcott là cầu thủ đáng sợ nhất của Arsenal. Leo Messi đã thừa nhận như thế trước chuyến làm khách đến Emirates đêm nay.

Mô tả ảnh.
 
Theo Walcott từng cho thấy sự nguy hiểm của mình ở 2 lượt trận thuộc vòng bán kết năm ngoái. Chính tiền vệ người Anh đã ghi bàn đầu tiên trong trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Barca ở lượt đi. Trong trận lượt về, Theo Walcott cũng đã nhiều phen làm chao đảo hàng thủ nhà ĐKVĐ La Liga.

Trong lối chơi của Barca, 2 hậu vệ cánh luôn có xu hướng dâng cao tấn công và hỗ trợ tấn công như những tiền vệ. Vì thế mà 2 cách của họ thường để lộ những khoảng trống. Đây là sẽ điều kiện khá lí tưởng để một cầu thủ tốc độ như Theo Walcott thể hiện tài năng của mình.

4) Tạt cánh đánh đầu

Barcelona luôn tỏ ra khá yếu trong khâu chống bóng bổng. Điều đó được bộc lộ rõ nét ở mùa giải năm nay. Đến thời điểm này, trong 14 bàn thua của Barca thì có đến 8 bàn đến từ những quả tạt từ 2 cánh. Trong 8 bàn thua đến từ những quả tạt từ 2 cách, có 4 bàn thua đến từ kịch bản “tạt cách đánh đầu”. Đây sẽ là gợi ý để HLV Wenger có sự điều chỉnh chiến thuật hợp lí.

Tạt cách đánh đầu không phải là điểm mạnh của Arsenal. Tuy nhiên kể từ khi Marouane Chamakh gia nhập Pháo thủ thì số bàn thắng từ những pha đánh đầu của họ đã tăng lên đáng kể. Ngoài Chamakh, bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Johan Djourou đều có khả năng chơi đầu khá tốt. Đây sẽ là vũ khí lợi hại của Pháo thủ ở những tình huống cố định.

5) Phong độ của Alex Song

Mô tả ảnh.
 
Trước hàng tiền vệ cơ động và rất sáng tạo của Barcelona, vai trò của Alex Song ở trận chiến đêm nay rất quan trọng. Không chỉ có nhiệm vụ phòng thủ từ xa, Alex Song còn phải làm tất cả những gì có thể để phá lối chơi của Barca, cắt đứt sự liên lạc giữa Xavi và Iniesta với Messi, Villa và Pedro ở tuyến trên. Nếu Alex Song có một ngày thi đấu thành công thì cơ hội chiến thắng của Arsenal sẽ rất lớn.

Bongdaso
;
.
.
.
.
.