.

Barcelona - Atletico Madrid 3-0: Ai cản nổi Messi!

.

Đến lúc này thì chẳng còn ai buồn đặt ra câu hỏi “Ai cản nổi Messi?” nữa, đơn giản bởi câu trả lời là “KHÔNG AI CẢ”. Trong một đội hình toàn “sao” như Barca, tiền đạo xứ Tango vẫn thể hiện được những phẩm chất thủ lĩnh của mình và đang là đầu tầu để đưa đội chủ sân Nou Camp đến với những chiến thắng.

 

.

Đến bao giờ Barca mới chịu dừng lại? Đó dường như là câu hỏi quá khó vào lúc này. 16 vòng đấu vừa qua là 16 lần đội bóng của HLV Pep Guardiola đè bẹp mọi đối thủ để băng băng tiến về đích. Và chẳng có gì khó hiểu khi Atletico phải rời sân Nou Camp với 3 bàn thua rạng sáng nay, 6-2.

Với những ngôi sao thượng hạng trong đội hình của mình, Barca đã hoàn toàn nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tục vây hãm và tạo một áp lực cực lớn lên khung thành của David De Gea.

Điều gì phải đến cũng đến. Barca đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 17 với một pha solo tuyệt hảo của Leo Messi. Có tới 3 hậu vệ Atletico vây xung quanh song có cảm giác tiền đạo người Argentina đi bóng như chỗ không người vậy. Từ cú chạm bóng đến pha ra chân dứt điểm đều hoàn hảo.

Khi Barca có được bàn thắng dẫn trước, tất cả đều hiểu mọi chuyện đã chấm dứt với đội bóng thành Madrid. Trong một thế trận hoàn toàn lép vế, việc Atletico chỉ phải nhận thêm 2 bàn thua trong những phút còn lại có thể coi là một may mắn với họ. Thêm nữa, Barca cũng đã chủ động đá cầm chừng nhằm tránh những chấn thương không đáng có.

Không phải ai khác, Leo Messi lại là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Barca. Cú hat-trick vào lưới Atletico đã giúp tiền đạo xứ Tango vượt qua Ronaldo để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 24 lần lập công.

Messi đi bóng, Messi dứt điểm chân trái, Messi dứt điểm chân phải, Messi dứt điểm bằng đầu… đơn giản là không thể cản Messi lúc này!

Số điểm cụ thể của hai đội theo đánh giá của Goal.com:

Barca: Valdes - 6, Alves - 7, Pique – 6.5, Abidal – 6.5, Maxwell – 6.5, Xavi - 8, Busquets – 6.5, Iniesta – 7.5, Pedro - 6, Villa - 7, Messi – 9.

Atletico: De Gea - 6, Valera – 5.5, Godin – 6, Ujfalusi – 4.5, Antonio Lopez - 5, Assuncao – 4.5, Tiago - 5, Fran Merida - 5, Filipe - 5, Reyes - 6, Aguero - 6.

(bongdaso.com)

;
.
.
.
.
.