.
2H45 NGÀY 6-3

Juventus - AC Milan: Khát vọng chiến thắng

.
(ĐNĐT) - AC Milan vừa trải qua chặng đường thuận lợi sẽ gặp một Juve tổn thương nhưng tràn đầy khát vọng chiến thắng.

Mô tả ảnh.
Allegri hy vọng Ibrahimovic sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters
Juventus không còn hy vọng trong cuộc đua Scudetto nhưng “Bà đầm già” vẫn có tiếng nói trọng lượng trong việc quyết định xem chức vô địch sẽ thuộc về ai. Trong trận đấu sáng sớm mai tại Turin,  nếu Juve đánh bại Milan thì Inter sẽ bám sát nút nếu đội bóng sọc xanh - đen có được 3 điểm trong vòng đấu này. Del Neri thừa hiểu nếu Juve không thắng được thì nguy cơ mất việc đến rất gần với ông khi mà báo chí trong nước loan tin Lippi và Vialli đã sẵn sàng nhảy vào ghế nóng.

Chính vì thế, trong canh bạc cuối, người ta muốn chờ xem ông sẽ thể hiện tài nghệ thật sự của mình để chứng minh, phong độ trồi sụt vừa qua là do chính sách chuyển nhượng lộn xộn, chứ không phải vì ông kém tài. Juve bất ổn từ đầu năm 2011 chủ yếu do tuyến tiền vệ vốn luôn là điểm tựa của Juve giờ chỉ còn vừa đủ sự lựa chọn cho Del Neri. Điều đó có nghĩa ông không còn khả năng gây bất ngờ cho đối thủ trong việc bố trí đội hình.
 
Nhưng đó không phải là cách để bào chữa cho thất bại bởi Milan cũng từng gặp nhiều khó khăn trong tháng 1, khi họ chưa có hai sự bổ sung cần thiết là Van Bommel và Emmanuelson. Còn Del Neri thì không. Cú trượt dài của Juve từ sau derby d’Italia khiến ông không còn được tin tưởng.

Milan rõ ràng có nhiều ưu thế hơn hẳn dù họ phải đá trên sân khách. Từ lực lượng vượt trội, phong độ ổn định đến tinh thần thoải mái với cách biệt an toàn 5 điểm với Inter trước trận đánh lớn. HLV Allegri động viên tiền đạo Ibrahimovic ra sân dù đang bị đau nhẹ ở lưng chỉ vì chân sút Thụy rất có duyên “phản” lại các CLB cũ từ khi chuyển sang AC Milan.
 
Anh đã sút vào lưới Ajax tại Amsterdam mùa này, đã từng ghi bàn ở trận gặp Juve hồi cuối tháng 10, và là người kiếm được quả phạt đền và đích thân trừng trị Inter.

Đội hình dự kiến:

JUVENTUS: Buffon - Sorensen, Bonucci, Barzagli, Chiellini - Krasic, Melo, Marchisio, Martinez - Toni, Matri

MILAN: Abbiati - Abate, Nesta, T.Silva, Antonini - Gattuso, Van Bommel, Boateng – Robinho - Ibrahimovic, Pato

Lịch thi đấu:

Premier League: 19h45 ngày 5-3: Birming – West Brom; 22h00 ngày 5-3: Arsenal – Sunderland, Bolton – Aston Villa, Fulham – Blackburn, Newcastle – Everton, West Ham – Stoke; 0h30 ngày 6-3: ManCity – Wigan

La Liga: 2h00 ngày 6-3: Barcelona – Zaragoza

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.