.

Brazil tổ chức trận đấu chia tay Ronaldo

.
(ĐNĐT) - Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cho biết dự kiến sẽ lấy trận giao hữu với Romania vào ngày 7-6 tới là trận đấu để chia tay chân sút huyền thoại Ronaldo.

Mô tả ảnh.
Ronaldo phát biểu sau khi nhận huy chương cống hiến từ Liên đoàn bóng đá Brazil được tổ chức hôm 16-2. Ảnh: Getty
 
Giữa tháng Hai vừa qua, "Người ngoài hành tinh" đã quyết định nói lời chia tay sân cỏ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Ronaldo đã cùng ĐT Brazil tham dự 4 kỳ World Cup liên tiếp từ năm 1994 tới 2006, trong đó có 2 lần đăng quang (1994 và 2002). Chân sút này đã có 15 bàn tại World Cup và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu này. Anh đã ghi được tổng cộng 97 bàn thắng trong màu áo Brazil.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của Ronaldo cho thành công của đội bóng áo vàng xanh, Chủ tịch LĐBĐ Brazil, Ricardo Teixeira đã quyết định lấy trận giao hữu giữa Brazi và Romania tại SVĐ Pacaembu, Sao Paulo vào tháng Sáu tới làm trận đấu chia tay Ronaldo.

"Ronaldo xứng đáng với một trận đấu chia tay, và người hâm mộ Brazil xứng đáng được nhìn thấy anh lần cuối cùng trong màu áo của đội tuyển quốc gia Brazil", Ricardo Teixeira nói.

Sau khi giải nghệ, hiện Ronaldo là thành viên trong Ban tổ chức World Cup 2014 được tổ chức tại quê nhà Brazil.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.